Android 14 sẽ mang đến một tính năng hữu dụng cho người dùng

Tạp chí Nhịp sống số - Google đã bắt đầu triển khai các phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Android 14 nhằm giúp người dùng nắm bắt các cải tiến hứa hẹn sẽ đến với phiên bản này.

Theo Blazetrends, một trong những tính năng mới được quan tâm đầu tiên trên Android 14 chính là sự xuất hiện của khả năng cho phép xác định vị trí smartphone bị mất ngay cả khi nó bị tắt. Manh mối này dựa vào mã nguồn của hệ điều hành Android tiếp theo, cho biết Google đang cải thiện phương pháp định vị cho smartphone chạy Android 14.

Android 14

Dựa trên dữ liệu thu thập được, smartphone sẽ lưu trữ các khóa Finger Network trong kết nối Bluetooth của chúng. Ưu điểm của phương pháp này là các khóa vẫn có sẵn ngay cả khi smartphone bị tắt có chủ đích hoặc do pin yếu.

Cách tiếp cận này đã được Apple sử dụng trong một thời gian khá dài và có vẻ như Google cuối cùng cũng sẽ làm theo. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng khi họ bớt đau đầu hơn nếu bị mất điện thoại. Đặc biệt, Google được cho là đã chia sẻ mã này với các đối tác của mình, có nghĩa tính năng mới có thể được gửi đến bất kỳ nhà sản xuất smartphone Android nào mà không nhất thiết giới hạn cho các điện thoại Pixel.

Hiện vẫn chưa rõ tính năng mới sẽ được triển khai cụ thể ra sao, chẳng hạn nó chỉ giới hạn trên phiên bản chính thức của Android 14 khi phát hành hay sẽ được mở rộng sang các phiên bản Android cũ hơn. Bất kỳ cách thức nào, đó chắc chắn là chức năng mà nhiều người dùng chờ đợi. Tuy nhiên, các chi tiết về cách thức hoạt động của nó vẫn còn là một bí ẩn và sẽ chỉ được vén màn khi Google công bố chúng.

Có thể bạn quan tâm