Các công ty Nhật Bản triển khai dịch vụ giao hàng bằng UAV

Tạp chí Nhịp sống số - Máy bay không người lái được sử dụng trong dịch vụ giao hàng này có thể chuyên chở hàng hóa có tổng trọng lượng lên tới 5kg, bay tự động trên tuyến đường khoảng 3km.

Tập đoàn viễn thông KDDI và công ty bản đồ Zenrin cùng với một số công ty khác ở Nhật Bản vừa đưa vào hoạt động dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái (UAV) tại tỉnh Saitama, giáp thủ đô Tokyo.

uav-giao-hang.jpg

Dịch vụ này đã được triển khai giúp người dân ở một khu vực bị cô lập sau các trận lở đất ở Chichibu - một thành phố miền núi thuộc Saitama - vào tháng 9/2022 tiếp nhận thực phẩm, thuốc men và các mặt hàng khác theo định kỳ một lần/tuần.

UAV được sử dụng trong dịch vụ giao hàng này có thể chuyên chở hàng hóa có tổng trọng lượng lên tới 5kg, bay tự động trên tuyến đường khoảng 3km.

UAV được kết nối với trung tâm điều khiển thông qua dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của Tập đoàn Công nghệ Thám hiểm Vũ trụ (SpaceX) của Mỹ, giúp môi trường kết nối giữa các UAV và trung tâm điều khiển luôn ổn định ngay cả ở các khu vực có núi cao như Chichibu.

Theo KDDI, đây là lần đầu tiên dịch vụ giao hàng bằng UAV thông thường sử dụng dịch vụ Starlink được ra mắt tại Nhật Bản.

Hãng đã thiết lập một trạm gốc ở Chichibu để giúp mạng điện thoại di động “au” của hãng này tương thích với dịch vụ Starlink.

Nguồn: nss.vn

Có thể bạn quan tâm

Grab Việt Nam đang đẩy mạnh cải tiến công nghệ, nâng cao hoạt động vận hành và thúc đẩy các chương trình quảng bá thương hiệu để mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn nữa cho người dùng tại các sân bay, ga tàu, bến xe trên khắp cả nước.