Chuẩn hoá thông tin khách hàng để tăng số lượng thuê bao sử dụng dịch vụ Mobile Money

Chuẩn hoá thông tin khách hàng để tăng số lượng thuê bao sử dụng dịch vụ Mobile Money
Tạp chí Nhịp sống số - Theo Bộ Thông tin và Truyền thông TT-TT, sau 4 tháng triển khai, số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money đạt gần 1,1 triệu khách hàng, trong đó có 659.237 khách ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, đạt 60,1%. Số lượng giao dịch đạt 8,4 triệu giao dịch với giá trị lên tới 371tỷ đồng.

Cũng theo tổng hợp báo cáo từ 3 doanh nghiệp, một số nguyên nhân dẫn đến trường hợp đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Money (MM) không thành công (đến hết tháng 2/2022) gồm: 9,6% các trường hợp đăng ký MM không thành công do chưa cập nhập thông tin căn cước công dân (CCCD) mới trên cơ sở dữ liệu (CSDL) thông tin thuê bao (TTTB); 14,5% trường hợp khách hàng không cung cấp lại giấy tờ tùy thân, không đồng ý chụp ảnh chân dung; 3,2% không thành công do sử dụng công nghệ AI, Bigdata và 6% không đủ điều kiện có thời gian kích hoạt và sử dụng liên tục trong ít nhất 3 tháng.

Quảng cáo

Để tăng số lượng thuê bao sử dụng dịch vụ Mobile Money, các doanh nghiệp viễn thông như: VNPT, Viettel đã kiến nghị Bộ TT&TT các giải pháp nhằm chuẩn hóa thông tin thuê bao và phục vụ phát triển Mobile Money.

Một số doanh nghiệp viễn thông kiến nghị, do chi phí đầu tư hệ thống cáp quang tới các địa điểm vùng sâu vùng xa rất cao, Bộ xem xét việc miễn phí kéo cáp quang trên hệ thống cột điện lực của EVN để chung tay hoàn thành mục tiêu phủ sóng di động và hạ tầng cáp quang băng rộng tới các xã, thôn/bản hiện chưa được cung cấp dịch vụ viễn thông theo chủ trương của Chính phủ và Bộ TT-TT.

 

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

BMI dự báo tổng chi tiêu hộ gia đình của Việt Nam sẽ có xu hướng tăng trong giai đoạn 2022-2025. Các nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh trong nước như Masan, Kido hay Nova Consumer sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ xu hướng chi tiêu này