Disney sẽ rót khoảng 60 tỷ USD cho các công viên giải trí

Tạp chí Nhịp sống số - Hãng Disney cho biết phân khúc công viên, trải nghiệm mang lại cho khách hàng và các sản phẩm đi kèm của họ đã tăng trưởng tích cực kể từ năm tài chính 2017 và tạo ra doanh thu hoạt động 32,3 tỷ USD.

Công ty giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới Walt Disney Co vừa cho biết sẽ tăng gần gấp đôi vốn đầu tư cho mảng kinh doanh công viên lên khoảng 60 tỷ USD trong 10 năm tới.

Công viên Disney

Giám đốc điều hành Disney, Bob Iger và Giám đốc phụ trách mảng kinh doanh công viên của công ty, Josh D'Amaro, đã công bố thông tin trên trong cuộc họp ở thành phố Orlando, bang Florida, tập trung thảo luận các hoạt động kinh doanh công viên của công ty.

Các công viên đã trở thành một nguồn lợi nhuận đáng tin cậy cho Disney và giúp giảm bớt các khoản lỗ trong hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của Disney+. Theo Giám đốc Iger, các công viên là hoạt động kinh doanh chủ chốt đối với công ty này.

Disney cho biết phân khúc công viên, trải nghiệm mang lại cho khách hàng và các sản phẩm đi kèm của họ đã tăng trưởng tích cực kể từ năm tài chính 2017 và tạo ra doanh thu hoạt động 32,3 tỷ USD trong 12 tháng qua.

Giám đốc Iger cho biết, công ty có kế hoạch đầu tư 17 tỷ USD vào bang Florida trong thập kỷ tới, đồng thời đang đưa ra các kế hoạch dài hạn cho các điểm tham quan mới tại khu nghỉ dưỡng Disneyland ở Anaheim, bang California.

Các giai đoạn đầu tư lớn - bao gồm việc bổ sung Cars Land tại Disney California Adventure hoặc Hollywood Studios ở Orlando của công ty đã thúc đẩy lượng người tham quan, Disney lưu ý trong một bài đăng trên blog vào thứ Ba (19/9).

Disney cho biết sẽ mở rộng diện tích tại sáu địa điểm công viên giải trí hiện nay trên khắp thế giới. Công ty cũng đang tìm cách thu hút khoảng 700 triệu người tiêu dùng là những người hâm mộ Disney. Disney có bảng cân đối kế toán và khả năng vay vốn đủ mạnh để tài trợ cho các sáng kiến tăng trưởng của mình.

Thông báo về kế hoạch đầu tư của công ty diễn ra sau khi hoạt động kinh doanh của Walt Disney World ở bang Orlando chậm lại, trong khi số lượng người đến các công viên của công ty này trên khắp thế giới tăng vọt.

Có thể bạn quan tâm