Báo cáo này được xây dựng dựa trên 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc dựa trên các thị trường có sự hiện diện của Home Credit. Trong đó, cho thấy những bước tiến mới của Home Credit trong việc tuân thủ các nguyên tắc về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), bao gồm thúc đẩy tài chính toàn diện và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có trách nhiệm cho những người chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính.
Những nội dung nổi bật trong Báo cáo Phát triển Bền vững 2021 của Home Credit được thể hiện qua một vài số liệu chính như: 23% số khách hàng của Home Credit là những người vay tín dụng lần đầu; 109 triệu người hưởng lợi từ các sáng kiến giáo dục tài chính của Home Credit trong năm 2021; 43% số khách hàng của Home Credit là phụ nữ (chỉ số về Cho vay công bằng); 44% số khoản vay tiêu dùng có lãi suất 0% (nhờ quan hệ tốt của Tập đoàn với các nhà bán lẻ và nhà sản xuất)
Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn vừa qua, đã có 2,2 triệu khách hàng được lựa chọn tạm hoãn thanh toán hoặc thanh toán chậm khoản vay để ứng phó tốt hơn với đại dịch trong năm 2021
Ngoài ra, Home Credit cũng dành 1,3 triệu USD cho viện trợ cộng đồng trực tiếp tại một trong hơn 50 dự án trên khắp các thị trường.
Quảng cáo
Báo cáo cũng nêu bật những bước tiến của Home Credit trong việc đem lại lợi ích về tài chính toàn diện dưới sự dẫn dắt của chuyển đổi số, được xây dựng dựa trên lịch sử hoạt động có trách nhiệm của công ty
Ông Jean-Pascal Duvieusart - Giám đốc Điều hành Tập đoàn Home Credit - cho biết: "Báo cáo Phát triển Bền vững này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của chúng tôi với tư cách là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, có các nguyên tắc ESG được gắn chặt với giá trị và DNA của công ty".
Đại diện Home Credit cho biết, Tập đoàn đã nỗ lực không ngừng để hỗ trợ khách hàng và cộng đồng trong năm 2021 trước bối cảnh đầy những thách thức từ môi trường toàn cầu.
Bà Annica Witschard, Tổng Giám Đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ: "Tập trung đẩy mạnh tính minh bạch, sự công bằng và thân thiện là những giá trị cốt lõi trong phương pháp cung cấp dịch vụ tài chính có trách nhiệm của chúng tôi. ESG không chỉ là một hạng mục được thêm vào hoạt động của Home Credit. Điều chúng tôi đang cố gắng làm là mở rộng phạm vi áp dụng ESG, đảm bảo tính nhất quán và sự liên kết chặt chẽ với phương pháp kinh doanh, đồng thời không ngừng giúp đỡ khách hàng của Home Credit làm chủ cuộc sống và "sống vui" như mong đợi".