iSIM - giải pháp công nghệ di động tương lai

iSIM - giải pháp công nghệ di động tương lai
Tạp chí Nhịp sống số - Gần đây Qualcomm chính thức giới thiệu iSIM hoàn toàn mới trên nền tảng Snapdragon 8 Gen 2 hàng đầu. Giới chuyên gia tin rằng iSIM sẽ là một bước thay đổi lớn cho ngành công nghệ tương lai.

Vậy iSIM là gì? Tại sao nó có thể thay đổi cách chúng ta sử dụng thẻ SIM trên điện thoại? Hãy cùng tìm hiểu một số vấn đề chính liên quan đến công nghệ này.

Còn gọi là SIM tích hợp, iSIM là công nghệ cho phép chức năng SIM trong bộ xử lý chính của smartphone giúp tiết kiệm không gian quý giá trong smartphone, tablet và thiết bị đeo vốn đã rất chật chội. Về chức năng, SIM, eSIM và iSIM đều thực hiện cùng một công việc.

Hiện nay, eSIM (SIM nhúng - đang được Apple sử dụng) là một con chip cực nhỏ được nhúng trên bo mạch chính của thiết bị. Hầu hết các thiết bị cao cấp hiện đại đều có chức năng này. Mặc dù nó tiết kiệm rất nhiều không gian nhưng vẫn có một số hạn chế. Về cơ bản, giải pháp iSIM mới chiếm rất ít không gian trống vì được tích hợp vào SoC chính.

Lợi ích của iSIM

iSIM cho phép các nhà sản xuất tiết kiệm không gian trong các giới hạn nhỏ của smartphone, smartwatch và tablet. Khu vực đã tiết kiệm có thể được sử dụng để tăng dung lượng pin, thu gọn thiết kế của các thiết bị hiện đại và bao gồm động cơ rung lớn hơn, loa, micrô...

Việc loại bỏ khe cắm thẻ SIM cũng có thể mang lại tính toàn vẹn tốt hơn vì có ít khe hở hơn trên thiết bị giúp tăng độ bền cho thiết bị. Ngoài ra, điều này cũng làm cho smartphone có khả năng chống nước và bụi tốt hơn, vì việc loại bỏ lỗ mở đồng nghĩa với việc chất lỏng và các hạt nhỏ khó xâm nhập vào bên trong thiết bị.

cong-nghe-isim.jpg

iSIM cũng có thể cho phép người dùng thêm nhiều tài khoản vào thiết bị của họ, đồng thời cung cấp cùng một mức độ bảo mật hoặc thậm chí nhiều hơn. Thời lượng pin cũng có thể được kéo dài lâu hơn nhờ các quy trình hiệu quả, tiêu thụ ít năng lượng hơn so với eSIM và thẻ SIM truyền thống.

Nhược điểm tiềm ẩn

Nhược điểm với iSIM là người dùng sẽ phải phụ thuộc vào nhà mạng để hoán đổi số và chuyển tài khoản của họ. Tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ và dịch vụ khách hàng, quy trình này có thể mất từ vài giờ đến vài ngày. Trong khi đó, việc hoán đổi thẻ SIM vật lý chỉ yêu cầu người dùng chuyển thẻ từ thiết bị này sang thiết bị khác.

Tương lai của iSIM

Qualcomm tuyên bố họ có thể giúp các nhà sản xuất thiết bị tạo ra những chiếc smartphone nhỏ gọn và tiết kiệm chi phí. Điều này cũng được áp dụng cho các thiết bị kết nối khác như tablet và thiết bị đeo tay. Qualcomm cũng nói doanh số iSIMdự kiến đạt 300 triệu vào năm 2027 và sẽ là sự bổ sung cho SIM cũng như eSIM.

isim.jpg

Giải pháp iSIM mới hỗ trợ các tiêu chuẩn bảo vệ mạng và khả năng kết nối linh hoạt "mọi lúc mọi nơi" giống như công nghệ eSIM hiện tại. Sẽ thú vị để xem điều này diễn ra như thế nào trong tương lai và cách các nhà sản xuất thiết bị tận dụng không gian bổ sung, loại bỏ hoàn toàn khe cắm SIM vật lý trên các thiết bị sắp ra mắt.

Nguồn: nss.vn

Có thể bạn quan tâm