Làm thế nào triệu phú tự thân Hayden Bowles có thể "nghỉ hưu" ở tuổi 22?

Tạp chí Nhịp sống số - Trở thành triệu phú khi mới 19 tuổi và tự cho phép mình "nghỉ hưu" ở tuổi 22, triệu phú tự thân Hayden Bowles đã chia sẻ công thức làm giàu

Con đường làm giàu của triệu phú tự thân Hayden Bowles có vẻ như không được xây dựng trên nền tảng học vấn bài bản, chính thống: anh này đã bỏ học năm 17 tuổi để bắt đầu kinh doanh riêng, theo New York Post.

Lại một "anh chàng bỏ học"

Hayden thường xuyên chia sẻ những bí quyết thành công trên một số nền tảng mạng xã hội. Thống kê tại thời điểm New York Post đăng bài cho thấy anh có khoảng gần 130.000 người theo dõi trên TikTok và khoảng 307.000 người đăng ký trên Youtube.

Rất nhanh sau đó, năm 19 tuổi, anh đã trở thành triệu phú và quyết định nghỉ hưu khi mới 22 tuổi. “Tôi bắt đầu kiếm được thu nhập khá tốt từ công việc kinh doanh cá nhân từ khi 17 tuổi. Tôi vẫn làm việc, thích làm việc nhưng về cơ bản tôi đã nghỉ hưu nhờ số tiền kiếm được từ bất động sản”anh chia sẻ trong một video TikTok gần đây.  

Theo lời kể của triệu phú tự thân Hayden Bowles, "động cơ làm giàu" ban đầu của anh rất đơn giản. “Khi mới 10-11 tuổi, tôi muốn mua một món đồ gì đó nhưng cha mẹ đã không đồng ý, và tôi nhận ra rằng bản thân phải tự kiếm tiền càng nhanh càng tốt”.

 

Triệu phú tự thân Hayden Bowles

Được biết, sau khi bỏ học cấp 3 năm 17 tuổi, Hayden thành lập nền tảng EcommSeason, cung cấp các khóa học dạy về cách kiếm tiền trực tuyến với mức phí khoảng 575 USD (tương đương hơn 13 triệu đồng). Những khóa học này không nhiều lý thuyết mà dạy chi tiết, cụ thể những kỹ năng cần thiết để bắt đầu kinh doanh online hay kiếm tiền trực tuyến. Chẳng hạn như cách để nắm bắt được thuật toán quảng cáo của Tiktok... 

Sau đó, Hayden Bowles dùng số tiền kiếm được từ EcommSeason đầu tư vào bất động sản và từ đó "phất" lên. Anh tậu một chiếc Lamborghini khi mới 18 tuổi, và đến năm 19 tuổi thì trở thành một triệu phú thực thụ.

Theo trang LadBible, chỉ nhờ thương mại điện tử, Hayden đã đạt doanh thu 15 triệu USD và thu về 3 triệu USD lợi nhuận vào năm ngoái (gần 71 tỷ đồng). Nếu tính cả đầu tư bất động sản, anh đã kiếm được tới 7 triệu USD (hơn 165 tỷ đồng).

Muốn làm giàu, phải xác định được điểm “trọng tâm duy nhất”

Chia sẻ về “bí mật làm giàu nhanh chóng” trong một clip, Hayden từng chia sẻ rằng mọi người cần có một điểm “trọng tâm duy nhất”. Thay vì theo đuổi hàng triệu dự án kinh doanh khác nhau, làm quá nhiều công việc hay đầu tư quá nhiều thứ - một trong những xu hướng của các bạn trẻ ngày nay, Hayden khuyên mọi người nên tập trung theo đuổi chỉ một mục tiêu cụ thể. Đó phải là thứ mà họ thực sự yêu thích, gắn bó và đánh giá là có tiềm năng mở rộng quy mô trong tương lai. 

Triệu phú tự thân Hayden Bowles

Ngoài ra, trên hành trình làm giàu, mỗi người nên thiết lập ngân sách một cách khôn ngoan.

Theo Hayden, sự giàu có thể hiện ở tỷ lệ giữa thu nhập và chi tiêu của mỗi người. Đó không phải một con số cố định. Anh cho rằng những người thành công sẽ chỉ sống bằng 20% số tiền mà họ kiếm được. 

“Nếu làm được điều đó, bạn có thể tiết kiệm, đầu tư thêm và nhân đôi số tiền mình có”, Hayden nói.

Triệu phú tự thân Hayden Bowles
Người thành công sẽ chỉ sống bằng 20% số tiền mà họ kiếm được, Hayden nói

Có thể bạn quan tâm

Thị trường BĐS Hà Nội đang phục hồi nhưng nguồn cung vẫn hạn chế thúc đẩy giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tăng cao. Trong khi đó người mua khó tính hơn, chỉ yên tâm tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư có năng lực về tài chính, pháp lý, chất lượng, tiến độ, đặc biệt là chính sách bán hàng hấp dẫn.