Microsoft lên kế hoạch sa thải 1.900 nhân viên thuộc bộ phận trò chơi

Tạp chí Nhịp sống số - Việc Microsoft lên kế hoạch sa thải 1.900 nhân viên diễn ra trong bối cảnh làn sóng cắt giảm nhân sự chưa từng có diễn ra tại các công ty Big Tech từ cuối năm 2022, kéo dài đến đầu năm 2024.

Microsoft đang có kế hoạch sa thải 1.900 nhân viên, tương đương 8% lực lượng lao động, khỏi bộ phận trò chơi khi hãng củng cố "thương vụ bom tấn” mua lại Activision Blizzard, nhà sản xuất trò chơi Call of Duty.

Microsoft lên kế hoạch sa thải 1.900 nhân viên

Người đứng đầu bộ phận trò chơi của Microsoft, Phil Spencer, cho biết việc cắt giảm nhân viên được đưa ra sau khi hai công ty hợp nhất.

Ông Spencer cho biết Microsoft và Activision đã cam kết hướng tới "cơ cấu chi phí bền vững" để phát triển hoạt động kinh doanh trò chơi và sử dụng 22.000 nhân viên cùng với bộ phận Xbox.

Việc sa thải diễn ra trong bối cảnh làn sóng cắt giảm nhân sự chưa từng có diễn ra tại các công ty Big Tech bắt đầu từ cuối năm 2022 nhưng kéo dài đến đầu năm 2024.

Microsoft công bố thương vụ tiếp quản bom tấn này vào tháng 1/2022, đưa công ty trở thành công ty sản xuất trò chơi lớn thứ ba thế giới tính theo doanh thu.

Ông Wayne Dayberry, thành viên của công đoàn đại diện cho nhân viên tại ZeniMax Studios, thuộc sở hữu của Microsoft, cho biết: “Việc sa thải trong ngành trò chơi điện tử đang trở thành chuyện bình thường, ngay cả ở những công ty tiếp tục mang lại lợi nhuận khổng lồ”.

Có thể bạn quan tâm