Mở ra cơ hội tiếp cận vốn cho cộng đồng dưới chuẩn ngân hàng

Tạp chí Nhịp sống số - Với mô hình cho vay có trách nhiệm, Home Credit đã mở rộng khả năng tiếp cận tài chính cho các cộng đồng dưới chuẩn ngân hàng, như một trong những sáng kiến nhằm thực hiện cam kết về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG)

Ngoài việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính toàn diện, có trách nhiệm, Home Credit còn mở rộng khả năng tiếp cận tài chính cho các cộng đồng dưới chuẩn ngân hàng. Thông tin được đề cập đến trong báo cáo phát triển bền vững ESG định kỳ do Tập đoàn này công bố mới đây. 

Theo đó,  báo cáo phát triển bền vững năm thứ ba liên tiếp cho kỳ báo cáo năm 2022 của Home Credit đã nêu bật những bước tiến của công ty trong việc phục vụ khách hàng và cộng đồng một cách bền vững, thông qua thúc đẩy tài chính có trách nhiệm và trao quyền trong môi trường chuyển đổi số trên khắp các thị trường hoạt động. 

Mở ra cơ hội tiếp cận vốn cho cộng đồng dưới chuẩn ngân hàng

Cụ thể, trong năm qua, Home Credit đã thực hiện các cam kết về ESG với hàng loạt sáng kiến nổi bật. Đơn cử như việc tăng cường phổ cập kiến thức tài chính với nhiều hình thức: khóa học và hội thảo trực tiếp, nội dung số, truyền thông mạng xã hội... cũng như hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính và các chương trình phát thanh – truyền hình.  

Đồng thời, Home Credit cũng tăng tốc chuyển đổi số và ra mắt ứng dụng di động toàn cầu, cung cấp cho khách hàng và các đối tác bán lẻ nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn. 

Với những nỗ lực trên, theo Home Credit, tỉ lệ khách hàng mới, sử dụng dịch vụ tài chính được cấp phép lần đầu đã tăng 19% so với năm 2021, đạt mức 42%. Trong đó, nhiều khách hàng là phụ nữ trước đây chưa được tiếp cận với dịch vụ tương tự ở các thị trường đang phát triển. Bên cạnh đó, số người được hưởng lợi từ các nội dung phổ cập kiến thức tài chính của Home Credit cũng đạt con số kỉ lục 222,5 triệu người trong năm 2022.

Ông Radek Pluhar - CEO Tập đoàn Home Credit - cho biết: "Chúng tôi triển khai nhiều dự án có ý nghĩa để đẩy mạnh hòa nhập xã hội, nâng cao khả năng thích ứng và giúp những hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với cơ hội mới... Chúng tôi cũng cho rằng tiếp cận tài chính cần đi đôi với kiến thức tài chính. Chúng tôi có trách nhiệm to lớn trong việc đảm bảo khách hàng hiểu đúng và sử dụng sản phẩm của chúng tôi một cách có trách nhiệm. Trong năm 2022, chúng tôi đã tăng cường các hoạt động giáo dục cho khách hàng, phối hợp với các chuyên gia để đưa vào nội dung giáo dục các xu hướng mới và kiến thức từ kinh tế học hành vi". 

Báo cáo Phát triển Bền vững Home Credit được xây dựng tham chiếu theo bộ tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI) và phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs).

 

Có thể bạn quan tâm