Panasonic trao tặng đèn năng lượng mặt trời cho hơn 300 hộ nghèo Quảng Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Hơn 300 đèn năng lượng mặt trời đã được Panasonic trao tặng cho các hộ gia đình khó khăn của tỉnh Quảng Nam, hướng đến mục tiêu “Thắp sáng tương lai”

Các hộ dân được Panasonic trao tặng đèn năng lượng mặt trời lần này là những gia đình khó khăn thuộc 2 xã vùng sâu Trà Cang và Trà Vinh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Lễ trao tặng đã diễn ra ngày 9/8/2023 tại UBND huyện Nam Trà My, với sự tham gia của gần 100 hộ dân. 

Panasonic trao tặng đèn năng lượng mặt trời cho 300 hộ nghèo Quảng Nam
Ông Marukawa Yoichi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam - trao quà tới các hộ gia đình

Trong khuôn khổ sáng kiến toàn cầu “Light up the future” (“Thắp sáng tương lai”), đây là lần thứ 4 Panasonic thực hiện chương trình trao tặng này tại Việt Nam. Với sự đồng hành của 20 tình nguyện viên, đây cũng là hoạt động thuộc chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” được khởi động từ năm 2022, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn vì sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam.

Sản phẩm được trao tặng là sản phẩm đèn LED, với phần pin có thể sạc trực tiếp từ nguồn ánh sáng mặt trời, mang lại giải pháp chiếu sáng thay thế an toàn người dân ở những khu vực không có điện lưới.

Ngoài việc trao tặng đèn năng lượng mặt trời, Panasonic và các tình nguyện viên còn tổ chức những hoạt động thú vị và ý nghĩa về chủ đề môi trường cho các trẻ em địa phương. 

Để  triển khai các hoạt động này, đại diện Panasonic cùng các bạn thanh niên đã vượt qua quãng đường đồi núi hơn 170km từ Đà Nẵng tới Nam Trà My, sau khi di chuyển từ nhiều địa phương khác nhau như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Bình Định, Khánh Hòa.

Ông Marukawa Yoichi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam - chia sẻ: “Chúng tôi được biết huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam là một địa bàn đặc biệt, với nhiều thách thức cản trở sự phát triển của địa phương do điều kiện địa lý phức tạp, vùng sâu vùng xa với địa hình núi non. Các xã Trà Cang và Trà Vinh là hai trong số những xã khó khăn nhất với tỷ lệ hộ nghèo trên 60% và chưa được tiếp cận hệ thống điện lưới quốc gia, khiến cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, với chương trình này, chúng tôi đặt mục tiêu hỗ trợ cải thiện cuộc sống của người dân địa phương, phù hợp với định hướng của Chính phủ trong công tác xóa đói giảm nghèo, đồng thời góp phần hiện thực hóa cam kết “Panasonic Green Impact” cũng như tầm nhìn vì cuộc sống khỏe mạnh và phát triển bền vững, thông qua các sáng kiến năng lượng tái tạo”.

Panasonic trao tặng đèn năng lượng mặt trời cho 300 hộ nghèo Quảng Nam
Người dân làm quen với nguồn ánh sáng mới từ năng lượng tái tạo

Ông Trần Văn Thương - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Trà Vinh - chia sẻ: “Số đèn năng lượng mặt trời được trao tặng sẽ giúp đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây có điều kiện sinh hoạt được thuận tiện hơn, giảm bớt đi một phần khó khăn trong cuộc sống, đồng thời giúp các em học sinh có thêm ánh sáng để học tập.”

Có thể bạn quan tâm