Samsung dẫn đầu thị trường TV toàn cầu 17 năm liên tiếp

Tạp chí Nhịp sống số - Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung dẫn đầu thị trường TV toàn cầu năm 2022, qua đó đánh dấu 17 năm liên tiếp giữ vững vị thế số 1 ngành TV.

Với chiếc lược tập trung đẩy mạnh dòng sản phẩm cao cấp, Samsung đã giữ vững vị trí dẫn đầu của mình trong ngành công nghiệp TV suốt 17 năm. Trong năm 2022, Samsung ghi nhận doanh số TV QLED và Neo QLED ấn tượng, đạt 9,65 triệu chiếc, nâng tổng doanh số bán ra lên đến 35 triệu chiếc kể từ khi ra mắt vào năm 2017.

samsung-tv-qled.jpg

Đồng thời, Samsung cũng thống trị phân khúc TV màn hình lớn, với thị phần TV trên 75 inch và 80 inch lần lượt là 36,1% và 42,9%. Đối với phân khúc TV cao cấp có giá bán trên 2.500 USD, Samsung cũng chiếm thị phần lớn nhất, đạt 48,6%.

Cheolgi Kim, Phó Giám Đốc Điều hành bộ phận Kinh doanh Màn hình Hiển thị tại Samsung Electronics cho biết: "Thành tích dẫn đầu của chúng tôi trong 17 năm qua đều nhờ vào sự tin yêu tuyệt đối của người dùng dành cho các sản phẩm của Samsung. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tiên phong đem đến những trải nghiệm cao cấp nhất, vượt xa chất lượng hình ảnh cao cấp hiện có trên thị trường".

Vị thế số 1 của Samsung suốt 17 năm liên tiếp trong ngành TV là minh chứng cho cam kết của công ty trong việc cung cấp những sản phẩm sáng tạo nhất với thiết kế hướng đến người dùng, bên cạnh việc nâng tầm trải nghiệm. Sự ra mắt của TV Bordeaux vào năm 2006 đã mở đầu cho xu hướng sử dụng phổ biến TV LCD có thiết kế tinh gọn. Đây cũng là lần đầu tiên Samsung đạt vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu. Kể từ đó, công ty tiếp tục mang những công nghệ đột phá đến gần hơn với người dùng bằng việc ra mắt TV LED đầu tiên vào năm 2009 và Smart TV vào năm 2011, củng cố thêm vị thế vững chắc trên thị trường qua những lần ra mắt sau đó.

Trong năm 2023, Samsung tiếp tục thực hiện cam kết phát triển công nghệ trực quan đáp ứng nhu cầu của người dùng. SmartThings cho phép tích hợp và kết nối liền mạch nhiều thiết bị với ưu tiên hàng đầu vẫn là tính bảo mật, trao quyền cho người dùng thỏa sức sáng tạo và trải nghiệm được cá nhân hóa sâu sắc, đáp ứng cả sở thích lẫn nhu cầu của họ.

Nguồn: nss.vn

Có thể bạn quan tâm