Tokyo Game Show: Vũ trụ ảo hút khách

Tokyo Game Show: Vũ trụ ảo hút khách
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 15/9, Triển lãm trò chơi điện tử Tokyo (Tokyo Game Show) đã mở cửa chào đón giới truyền thông, các KOLs (nhân vật có ảnh hưởng) cùng các game thủ.

Tokyo Game Show 2022 được tổ chức trở lại sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, là dịp giới thiệu những tựa trò chơi và công nghệ mới nhất về một không gian thực tế ảo.

Đây được đánh giá là một trong những sự kiện lớn nhất thế giới dành cho những người yêu thích trò chơi điện tử. Trong 2 năm qua, vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Tokyo Game Show được tổ chức trực tuyến.

Sự kiện năm nay diễn ra tại trung tâm hội nghị Makuhari Messe, thành phố Chiba, gần thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Sau lễ khai mạc giới hạn khách, đông đảo công chúng sẽ được phép tham dự sự kiện từ chiều 16/9 tới hết ngày 18/9. 

Theo Ban tổ chức, sự kiện năm nay dự kiến đón khoảng 150.000 lượt khách tham quan. Có khoảng 600 công ty và tổ chức từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự sự kiện. Bên cạnh các hoạt động và gian hàng trực tiếp, còn có cả triển lãm ảo dành cho khách tham quan trực tuyến. Số lượng trò chơi điện tử được giới thiệu là 1.864, vượt con số 1.522 trong sự kiện năm 2019.

Tokyo Game Show 2022 ghi nhận sự quan tâm của đông đảo công chúng với Vũ trụ ảo (mertaverse). Đây là khái niệm ngày càng phổ biến trong ngành sản xuất trò chơi điện tử, cùng với tiềm năng kinh doanh lớn. Theo các chuyên gia, với các vũ trụ ảo gắn với mỗi trò chơi, người dùng có thể trải nghiệm các hoạt động mua sắm, tham dự sự kiện và giao tiếp với nhau mà không phụ thuộc vị trí địa lý. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp và nhà sản xuất quảng bá thương hiệu, thậm chí kinh doanh vật phẩm ảo và thật. 

Có thể bạn quan tâm

Grab Việt Nam đang đẩy mạnh cải tiến công nghệ, nâng cao hoạt động vận hành và thúc đẩy các chương trình quảng bá thương hiệu để mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn nữa cho người dùng tại các sân bay, ga tàu, bến xe trên khắp cả nước.