VMware Cloud ra mắt loạt dịch vụ và tính năng mới giúp hiện đại, tối ưu hóa và bảo vệ các doanh nghiệp đa đám mây

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 28/8/2023, VMware công bố những phát triển tiếp theo của giải pháp VMware Cloud, gồm các phiên bản và tính năng mới, giúp khách hàng hiện đại, tối ưu hóa và bảo vệ tốt hơn tổ chức của mình.

Với VMware Cloud, khách hàng có thể thúc đẩy sáng tạo nhanh hơn, vận hành hiệu quả hơn, cải thiện khả năng phòng chống các mối đe dọa và tăng tốc độ phục hồi sau các cuộc tấn công tống tiền bằng mã độc.

Krish Prasad, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc, bộ phận kinh doanh hạ tầng đám mây, VMware cho biết: “VMware Cloud đang thiết lập một chuẩn mực mới để giúp khách hàng hiện đại, tối ưu hóa và bảo vệ doanh nghiệp của họ tốt hơn. Những tính năng mới nhất của VMware Cloud giúp hiện đại hóa hơn nữa hạ tầng đám mây và cung cấp một mô hình vận hành đám mây duy nhất, nhờ đó nâng cao năng suất của nhà phát triển cũng như năng lực bảo mật.

vmware-cloud-ra-mat-loat-dich-vu-va-tinh-nang-moi-giup-hien-dai-toi-uu-hoa-va-bao-ve-cac-doanh-nghiep-da-dam-may_64ec4948e23c8.jpg

Tính linh hoạt của VMware Cloud hỗ trợ mọi hành trình lên đám mây

VMware Cloud kết hợp phần mềm VMware Cloud Foundation và các dịch vụ VMware Cloud Services. Cloud Foundation tập hợp những sáng tạo mới nhất trong các giải pháp phần mềm vận hành tại chỗ và trên đám mây công cộng của VMware thành một bộ phần mềm hợp nhất, tạo ra một môi trường nhất quán xuyên suốt các môi trường như hạ tầng tại chỗ, dịch vụ đám mây của các nhà cung cấp lớn (hyperscalers) hoặc môi trường đám mây của bất cứ đối tác nào. Các dịch vụ VMware Cloud đơn giản hóa việc triển khai và vận hành các môi trường trên VMware Cloud Foundation, xuyên suốt các môi trường đám mây hoặc tại chỗ. Khách hàng có thể phát huy các dịch vụ VMware Cloud để vận hành an toàn các ứng doanh nghiệp trên quy mô lớn với khả năng bảo vệ dữ liệu nâng cao, khắc phục thảm họa và mã độc tống tiền trên nền đám mây, cũng như bảo mật và kết nối mạng đa đám mây. Kubernetes - các dịch vụ nâng cao dành cho nhà phát triển, được tích hợp sẵn, kết hợp với quyền truy cập tối ưu tới hàng trăm dịch vụ đám mây gốc của các nhà cung cấp đám mây hyperscalers nhằm tạo ra một phương pháp hiệu quả cho hiện đại hoá ứng dụng.

Khách hàng có thể lựa chọn trong năm phiên bản VMware Cloud (Essentials, Standard, Pro, Advanced, Enterprise) để hiện đại hóa hạ tầng và quản lý một cách linh hoạt mọi giai đoạn trong hành trình chuyển đổi đám mây của họ. Khách hàng có thể triển khai và quản lý môi trường VMware Cloud theo ba cách:

  • Khách hàng tự quản lý –Các phiên bản VMware Cloud có thể được khách hàng triển khai trong trung tâm dữ liệu riêng hoặc lựa chọn đối tác cho thuê máy chủ với toàn quyền kiểm soát môi trường hạ tầng.
  • VMware quản lý – VMware Cloud on AWS là dịch vụ đám mây do VMware quản lý được tích hợp đầy đủ phần cứng và phần mềm. VMware Cloud on Equinix Metal sẽ là dịch vụ đám mây phân tán, cho phép khách hàng mua phần mềm và phần cứng dưới dạng dịch vụ riêng biệt để có được tính linh hoạt tối đa.
  • Nhà cung cấp quản lý – các dịch vụ VMware Cross-Cloud mới được xây dựng dựa trên các phiên bản VMware Cloud từ các đối tác như IBM Cloud, giúp khách hàng giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) của các môi trường tại chỗ, đơn giản hóa vận hành, giảm thiểu rủi ro nhờ khả năng quan sát, thông tin hữu ích và tối ưu hóa hiệu suất, cũng như đẩy nhanh quá trình dịch chuyển lên đám mây.

Kojo Inkumsah, Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch cấp cao bộ phận Hạ tầng và đám mây của ngân hàng First Citizen Bank, cho biết: “Hoạt động mua lại và hợp nhất M&A là một phần quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của chúng tôi, và cách tiếp cận đa đám mây cho phép First Citizens Bank dễ dàng tích hợp hệ thống của các ngân hàng được chúng tôi mua lại một cách nhanh chóng và giảm thiểu rủi ro. Với VMware Cloud, chúng tôi có thể sử dụng hạ tầng đa đám mây nhất quán như một giải pháp hỗ trợ các ứng dụng doanh nghiệp hiện tại của chúng tôi, cũng như tính linh hoạt để đưa các cấu phần khác của doanh nghiệp lên vận hành trên đám mây của các nhà cung cấp hyperscaler được chúng tôi lựa chọn trong tương lai. Nhờ đó, chúng tôi có thể tối ưu hóa cả chi phí và hiệu năng của môi trường CNTT, đồng thời có thể linh hoạt hơn trong các tình huống ngừng hoạt động và gián đoạn kinh doanh khác.”

NSX+: Dịch vụ kết nối mạng, bảo mật và nhà phát triển đa đám mây mới cho VMware Cloud

VMware là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kết nối mạng định nghĩa bằng phần mềm (SDN) cho trung tâm dữ liệu với 70% thị phần vào năm 20221, và VMware NSX có thể giúp tiết kiệm hơn 60% chi phí OPEX nhờ tự động hóa dịch vụ và giảm thiểu nhu cầu quản trị phần cứng, cũng như tiết kiệm 66% cho các hoạt động chuẩn bị, triển khai và duy trì cải tiến hệ thống ngay từ ngày 0-22. Được ra mắt ngày hôm nay, VMware NSX+ là một gói dịch vụ vận hành trên đám mây mới của NSX dành cho các môi trường đa đám mây (trước đây là Project NorthStar) nhằm nâng cao năng lực bảo mật và kết nối mạng lõi cho VMware Cloud. Thông qua một mô hình vận hành đám mây duy nhất, không sử dụng phiếu báo sự cố, không dùng các thiết bị phần cứng chuyên dụng tùy chỉnh cho bảo mật hoặc cân bằng tải và Zero Trust, VMware NSX+ chuẩn hóa kết nối mạng và an ninh bảo mật trên các môi trường VMware Cloud. NSX+ sẽ bảo đảm vận hành nhất quán cho bảo mật và kết nối mạng, tạo và thực thi chính sách bảo mật tập trung, cung cấp khả năng hiển thị giám sát toàn diện ứng dụng và kết nối mạng, cũng như bảo vệ chuyên sâu nhờ tính năng phát hiện và ứng phó mạng (NDR) được cung cấp dưới dạng dịch vụ. Các tính năng của NSX+ được phân phối dưới dạng SaaS, đơn giản hóa quá trình cài đặt và được quản lý tập trung từ một bảng điều khiển đám mây duy nhất.

vmware-cloud-ra-mat-loat-dich-vu-va-tinh-nang-moi-giup-hien-dai-toi-uu-hoa-va-bao-ve-cac-doanh-nghiep-da-dam-may_64ec498ecbbea.jpg

 

VMware cũng giới thiệu các đám mây riêng ảo (VPC) NSX+. NSX+ VPC giúp cách ly toàn phần mạng, bảo mật và dịch vụ trên hạ tầng VMware Cloud cho các đối tượng dùng chung, được quản lý từ một giao diện NSX chung duy nhất. Các nhà phát triển và các nhóm ứng dụng có thể lựa chọn các đám mây tối ưu cho ứng dụng của họ, đồng thời được hưởng lợi từ tính năng tự phục vụ và tính linh hoạt của NSX+ VPC xuyên suốt các đám mây. Các nhóm hạ tầng có thể duy trì quyền kiểm soát giám sát, thiết lập các biện pháp bảo vệ vận hành cho từng VPC và giúp đảm bảo những thay đổi được thực hiện trong môi trường VPC không ảnh hưởng đến những đối tượng sử dụng khác. NSX+ VPC cũng nâng cao năng suất CNTT vì nhóm hạ tầng có thể sử dụng một mô hình vận hành nhất quán trên nhiều đám mây.

Rodney Barnhardt, Quản trị viên máy chủ tại Charlotte Pipe and Foundry, cho biết: “VMware Cloud là nền tảng cho quá trình chuyển đổi số của chúng tôi, mang tới một nền tảng linh hoạt và đơn giản để quản lý và tự động hóa quá trình vận hành các ứng dụng tại chỗ hiện nay của chúng tôi, với định hướng dịch chuyển lên đám mây trong tương lai. VMware Cloud Foundation cho phép chúng tôi triển khai và quản lý vòng đời hạ tầng ảo một cách dễ dàng và nhanh chóng, một yếu tố đóng vai trò then chốt giúp chúng tôi duy trì tính linh hoạt trong lĩnh vực phát triển nhanh chóng này. VMware NSX đã giúp chúng tôi củng cố năng lực bảo mật của mình nhờ phân đoạn vi mô, giảm nguy cơ các mối đe dọa vận động trong mạng.”

Tăng quy mô và hiệu suất lưu trữ, giảm TCO trên VMware Cloud

Các tổ chức đang sử dụng phân tích nâng cao và các ứng dụng AI để thu thập thông tin chi tiết về khách hàng, tối ưu hóa quy trình và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Các ứng dụng này cần sử dụng những tập dữ liệu khổng lồ và có tốc độ tăng trưởng nhanh, do đó, các giải pháp lưu trữ cần có khả năng mở rộng linh hoạt quy mô dung lượng tới mức petabyte, đồng thời mang lại hiệu năng cao và khả năng phục hồi với tổng chi phí sở hữu (TCO) thấp. Hôm nay, VMware công bố VMware vSAN Max, dịch vụ lưu trữ có khả năng mở rộng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí cao hơn cho VMware Cloud, một sản phẩm mới trong dòng vSAN, cung cấp lưu trữ rời với dung lượng lên tới petabyte. Cùng với thông báo này, các giải pháp lưu trữ của VMware sẽ mang đến cho khách hàng khả năng mở rộng quy mô linh hoạt vượt trội so với các giải pháp lưu trữ truyền thống, với hiệu suất, dung lượng, khả năng phục hồi và TCO thấp dành cho các ứng dụng có yêu cầu khắt khe nhất hiện nay. vSAN Max sẽ mở rộng quy mô lưu trữ một cách linh hoạt và độc lập với điện toán để tối đa hóa mức độ sử dụng, với dung lượng lên tới 8,6 petabyte và 3,6 triệu IOPS trên mỗi cụm. Giải pháp lưu trữ này được thiết kế để chống chịu lỗi trên các trang web, máy chủ và thậm chí trên cả các thiết bị lưu trữ rời trong cấu trúc cụm kéo dài. Vì được xây dựng trên kiến trúc lưu trữ vSAN Express Storage Architecture, vSAN Max được thiết kế để rút ngắn thời gian khắc phục sự cố thiết bị rời rạc tới 92%3. Giải pháp này có thể giảm tới 30% TCO cho các cơ sở dữ liệu thiết yếu nhờ hợp nhất phần cứng và giấy phép4. Sản phẩm vSAN Max mới sẽ được cấp phép riêng với các phiên bản vSAN hiện có, và sẽ được cung cấp dưới dạng đăng ký thuê bao và dự kiến sẽ được cấp phép theo tebibyte.

VMware Cloud cho phép phục hồi nhanh hơn sau các cuộc tấn công tống tiền bằng mã độc

Hầu hết các cuộc tấn công tống tiền bằng mã độc hiện nay đều sử dụng các kỹ thuật không dùng tệp (fileless), không thể bị phát hiện bằng cách quét các bản sao lưu bị động, tạo ra mối đe dọa to lớn cho các tổ chức. VMware Ransomware Recovery là một dịch vụ trên VMware Cloud từng được trao giải thưởng, được thiết kế để khôi phục sau các cuộc tấn công không dùng tệp bằng cách phân tích hành vi của các máy ảo đang chạy trong môi trường khôi phục biệt lập (IRE) trên đám mây. VMware Ransomware Recovery đã chứng minh rằng dịch vụ này có thể rút ngắn 75% thời gian xử lý vấn đề ngừng hoạt động ngoài kế hoạch5. Để tiếp tục giúp khách hàng rút ngắn thời gian ngừng hoạt động, VMware Ransomware Recovery đã bổ sung chức năng khôi phục đồng thời nhiều máy ảo VM (hiện đã được cung cấp), và sẽ giúp khách hàng chạy các ứng dụng sản xuất trên đám mây cho đến khi hoàn tất quá trình điều tra và trung tâm dữ liệu tại chỗ đã được củng cố (dự kiến sẽ được cung cấp vào quý 3 năm tài chính 2024). Ngoài ra, VMware còn giới thiệu bản tech preview của giải pháp lưu trữ cybersecure, tích hợp luồng quy trình khôi phục với các bản snapshot thuần vSAN để tối ưu hóa truyền dữ liệu. VMware Ransomware Recovery cũng mở rộng hỗ trợ dịch vụ VMware Cloud với tính năng bảo vệ các ứng dụng trong Google Cloud VMware Engine (đã được cung cấp).

Alaa Elbanna, Quản trị viên cơ sở hạ tầng tại VanEck, cho biết: “Không ai muốn nghĩ rằng họ sẽ trở thành nạn nhân của tấn công bằng mã độc phần mềm, nhưng hệ thống của VanEck cần sẵn sàng hoạt động 24/7 để phục vụ khách hàng trên toàn thế giới của chúng tôi trong ngành dịch vụ tài chính. Vì thế, chúng tôi cần có kế hoạch phục hồi ưu tiên phòng chống mã độc tống tiền. Trước đây, phục hồi đã từng là một công việc rất phức tạp và tốn thời gian. Chúng tôi đã từng phải sử dụng 3-4 sản phẩm khác nhau chỉ để đưa mọi thứ hoạt động trở lại. Giờ đây với VMware Ransomware Recovery, mọi thứ đã trở nên liền mạch và đồng bộ. Dịch vụ này chỉ cần chưa đến hai ngày để triển khai, và giờ đây chúng tôi có thể xác định nhanh các điểm khôi phục có thể sử dụng, dễ dàng thiết lập môi trường đám mây biệt lập để kiểm thử các điểm khôi phục này và nhanh chóng phục hồi hoạt động.”

Nâng cao hiệu quả vận hành của VMware Cloud

Là một trong những sáng tạo quan trọng của VMware Cloud, VMware công bố cung cấp sớm dưới hình thức Early Availability dịch vụ quản lý vòng đời ESXi mới, vận hành trên đám mây trong VMware vSphere+. Quản trị viên CNTT sẽ có thể quản lý tập trung các bản nâng cấp trên toàn bộ nhóm ESXi trong môi trường multi-vCenter phân tán, biệt lập, và chỉ bằng một vài thao tác có thể hoàn thành được những nhiệm vụ trước đây đòi hỏi hàng trăm, thậm chí hàng nghìn thao tác, đặc biệt trong những môi trường lớn. Nhờ đó, khách hàng có thể tiết kiệm đáng kể thời gian cũng như đơn giản hóa việc lập kế hoạch và triển khai các bản nâng cấp, cũng như dễ dàng tiếp cận các phiên bản mới nhất và hưởng lợi từ các tính năng mới, mạnh mẽ của VMware Cloud. Các bản cập nhật bổ sung cho vSphere trong bản phát hành sắp tới cũng sẽ tăng gấp đôi công suất GPU trên mỗi VM để hỗ trợ các ứng dụng AI/ML phức tạp, hỗ trợ cân bằng tải thông minh hơn để tối đa hóa hiệu năng GPU và các công cụ tự phục vụ nâng cao, giúp đơn giản hóa việc xây dựng và vận hành các ứng dụng hiện đại cho đội ngũ kỹ sư và nhà phát triển DevOps.

Nguồn: nss.vn

Có thể bạn quan tâm

Với cam kết mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho Quý khách hàng và độ tin cậy vượt trội của sản phẩm, GIGABYTE thông báo thời gian bảo hành lên đến 3 năm cho toàn bộ dòng màn hình chơi game QD-OLED, bao gồm các model CO49DQ, FO32U2P, FO32U2, FO27Q3, MO34WQC