80% các nhà sáng tạo nội dung và KOLs bị kiệt sức sau đại dịch Covid-19

80% các nhà sáng tạo nội dung và KOLs bị kiệt sức sau đại dịch Covid-19
Tạp chí Nhịp sống số - Đó là kết quả một khảo sát do nền tảng tiếp thị liên kết Awin và ShareASale thực hiện và công bố, nhằm xác định mức độ kiệt sức của các nhà sáng tạo nội dung và những người có ảnh hưởng trực tuyến (KOL) đang gặp phải.

Đó là kết quả một khảo sát do nền tảng tiếp thị liên kết Awin và ShareASale thực hiện và công bố, nhằm xác định mức độ kiệt sức của các nhà sáng tạo nội dung và những người có ảnh hưởng trực tuyến (KOL) đang gặp phải, theo Martechserie.com

Với hơn 33 nghìn nhà sáng tạo nội dung trên cả hai nền tảng AwinShareASale, Tập đoàn Awin làm việc với những người có ảnh hưởng trong ngành B2B và B2C.
Awin đã khảo sát hơn 300 người sáng tạo để xác định sức khỏe tinh thần và tình trạng kiệt sức của họ cũng như cách họ làm việc trên các nền tảng mạng xã hội lớn như TikTok, Instagram, YouTube và Facebook.

Phần lớn những người được hỏi là nữ trong độ tuổi 25-44 và sử dụng Instagram (92%), tiếp theo là TikTok (52%), Facebook (44%) và YouTube (31%). Hơn một nửa số người được hỏi có từ một nghìn đến năm nghìn người theo dõi.

80% các nhà sáng tạo nội dung và KOLs bị kiệt sức
Sau đại dịch, 80% các nhà sáng tạo nội dung và KOLs tham gia khảo sát cho biết họ bị kiệt sức 

Việc thay đổi nền tảng liên tục là nguyên nhân hàng đầu gây lo lắng

Theo kết quả khảo sát của Awin và ShareASale - nền tảng tiếp thị liên kết phát triển nhanh nhất ở Bắc Mỹ, gần 80% số người được hỏi bị kiệt sức, trong đó 66% nói rằng nó ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của họ. Điều này khiến cho khoảng gần một nửa (49%) trong số họ phải dựa vào các nguồn thu nhập thay thế để giảm bớt căng thẳng và lo lắng.

Theo 71% số người được hỏi, Instagram là "tội đồ" đầu tiên. Theo đó, đa số những người tham gia khảo sát cho rằng nền tảng này chính là thứ khiến họ kiệt sức. Ngoài ra, hơn một nửa (54%) số người được hỏi cho biết các nguồn lực sẵn có từ các nền tảng hoàn toàn không giúp được gì. Vì vậy, họ đã tìm các cách khác để đối phó, bao gồm dựa vào các nguồn thu nhập khác, sắp xếp lại lịch đăng bài và thời gian nghỉ.

Ngoài ra, hơn một nửa (56%) những người có ảnh hưởng được khảo sát thừa nhận rằng đại dịch Covid-19 vừa qua đã làm tăng mức độ kiệt sức nói chung, trong khi 53% thừa nhận niềm đam mê sáng tạo nội dung của họ đã giảm trong năm 2021. Khoảng hai phần ba (66%) các nhà sáng tạo nội dung được khảo sát cho biết tình trạng kiệt sức đang ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của họ.

Carissa Finders - Giám đốc Quan hệ Đối tác Người ảnh hưởng, Tập đoàn Awin - nhận định, không có gì ngạc nhiên với kết quả này cũng như rất đồng tình rằng các nền tảng đã không thể hỗ trợ hữu hiệu với các nhà sáng tạo nội dung và những người có ảnh hưởng đến công chúng (KOLs). 

Làm sao để "tiếp sức" cho các nhà sáng tạo nội dung và KOLs? 

Theo khảo sát, những lý do hàng đầu khiến các nhà sáng tạo nội dung kiệt sức bao gồm: thay đổi nền tảng liên tục (72%); nền tảng thiếu chất lượng và tính sáng tạo (64%); tình trạng luôn online trên mạng xã hội (58%); áp lực mất đi người theo dõi (47%); áp lực kiếm tiền trên nền tảng (44% )

Để khắc phục tình trạng này, theo Carissa Finders, các thương hiệu cần hợp tác chặt chẽ với các nhà sáng tạo nội dung để phát triển các nguồn lực tốt nhất giúp họ say mê sáng tạo và thu hút khán giả của mình.

"Mục tiêu của chúng tôi khi làm việc với các nhà sáng tạo nội dung là tạo điều kiện thuận lợi cho các mối quan hệ đối tác thương hiệu này để đảm bảo việc tạo và thực hiện các chiến dịch dành cho người có ảnh hưởng tiếp tục diễn ra suôn sẻ nhất có thể cho cả hai bên”, Carissa Finders nói. 

Có thể bạn quan tâm