BLOOMING PROJECT: Vì bát cơm ngon nơi bếp ấm cho các em nhỏ vùng khó khăn

BLOOMING PROJECT lan tỏa thông điệp về sự chung tay của các học sinh tại những thành phố, đô thị lớn để sẻ chia với những bạn nghèo, trẻ nhỏ nơi vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn

 

BLOOMING PROJECT ra đời từ câu chuyện nhỏ, khi một nhóm học sinh PTTH tại Hà Nội được biết về sự khó khăn của các em nhỏ ở nhiều điểm trường mầm non vùng sâu vùng xa, với những bữa ăn không chỉ thiếu chất dinh dưỡng mà còn khó được nóng sốt, ngon lành...

Vì bát cơm ngon nơi bếp ấm cho các em nhỏ vùng khó khăn

Chia sẻ về dự án, một thành viên Ban Tổ chức cho biết, em và các bạn rất xúc động khi biết thông tin nhiều trường học ở Sơn La còn găp khó khăn, thiếu thốn cơ sở vật chất. Chẳng hạn như điểm trường mầm non Sập Xa (huyện Phù Yên), vì địa hình địa lý trắc trở, đi lại khó khăn cũng như còn nhiều thiếu thốn nên rất khó cung cấp những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày cho các em. Ngay cả khi có các "Mạnh Thường Quân" ủng hộ thực phẩm, nhưng vì không có bếp ăn nên các thầy cô giáo cũng không thể hỗ trợ việc nấu nướng, nên các em thường phải ăn đồ ăn để nguội như cơm, mèn mén...

BLOOMING PROJECT: Dự án thiện nguyện nhỏ - ý nghĩa lớn
Mây Concert - đêm nhạc nằm trong chuỗi các hoạt động gây quỹ của BLOOMING PROJECT

Với mong muốn có thể góp một phần công sức nhỏ bé của mình để cải thiện điều này, nhóm bạn là học sinh các trường Concordia International School Hanoi, Hanoi International School, THPT Chu Văn An đã quyết định xây dựng dự án thiện nguyện BLOOMING PROJECT, với mục tiêu chung tay cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giúp cải thiện cơ sở vật chất cơ bản cho điểm trường này, để học sinh có bữa ăn đầy đủ, có sức khoẻ để học tập và phát triển. 

Dự án chính thức được khởi động từ tháng 6/2024 với sự bảo trợ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Từ đó đến nay, với sự giúp đỡ của các thầy cô giáo và những người có kinh nghiệm làm công tác thiện nguyện, với sự năng động, sự nhiệt huyết của mình, các thành viên của  BLOOMING PROJECT đã có nhiều hoat động và chương trình tích cực để gây quỹ hướng tới hoàn thành mục tiêu đề ra. 

"Làm thiện nguyện cũng phải học hỏi"

Đó là chia sẻ của một thành viên Dự án về những ngày đầu bắt tay vào thực hiện mục tiêu. Từ lên kế hoạch cho mỗi chương trình, vận động nhà tài trợ cho đến việc truyền thông, quản lý thu chi công khai minh bạch... đều là những kỹ năng mà các bạn phải tự học.

Nhờ đó, Dự án đã tổ chức thành công đêm nhạc thiện nguyện và đạt thành quả với các hoạt động gây quỹ khác... 

BLOOMING PROJECT: Dự án thiện nguyện nhỏ - ý nghĩa lớn
Các em tự thiết kế mẫu thiệp và các vật phẩm khác phục vụ quá trình truyền thông, vận động tài trợ... 

Đặc biệt, bên cạnh hoạt động vận động tài trợ, trong quá trình gây quỹ, Dự án cũng đã tổ chức bán bánh và đồ thủ công do học sinh Trung tâm Sao Mai (trực thuộc Hội Cứu trợ Trẻ em tàn tật Việt Nam) và Trường PTCS Dân lập dạy trẻ em câm điếc Hà Nội làm ra.

Nói về việc này, bạn Võ Trí Dũng - một thành viên Dự án - chia sẻ: "Khi lựa chọn bán các sản phẩm này để gây quỹ, Dự án cũng mong muốn đưa những thành quả lao động đáng trân trọng của các bạn khuyết tật đến với cộng đồng, để mọi người thấy được nỗ lực của họ. Dù khuyết tật về cơ thể hay thiểu năng về trí tuệ, các bạn, các em vẫn luôn nỗ lực tạo nên những sản phẩm hoàn hảo để dần tự lập, hoà nhập được với nhịp sống bình thường bằng đôi tay, bằng sự kiên trì của mình...".

BLOOMING PROJECT: Dự án thiện nguyện nhỏ - ý nghĩa lớn
Một số sản phẩm thủ công do các bạn khuyết tật làm ra được Dự án đăng trên fanpage để gây quỹ 

Toàn bộ số tiền quyên góp và thu được từ việc bán hàng đều được BLOOMING PROJECT sử dụng để sửa chữa, cải tạo lại bếp ăn bán trú và hỗ trợ cho bữa ăn của các em học sinh mầm non tại điểm trường mầm non Sập Xa.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Mai - cố vấn của Dự án BLOOMING PROJECT, người đã đồng hành cùng các thành viên của Dự án trong từng hoạt động - cho biết: "Dù là một dự án nhỏ của học sinh, nhưng hành trình mà các thành viên BLOOMING PROJECT trải qua không hề dễ dàng. Các em từng bước phải thu xếp thời gian và các vấn đề cá nhân để học hỏi, tiến bộ hơn, biết cách thông cảm và yêu thương hơn... Thông qua việc vận hành Dự án trong thời gian qua, mỗi bạn thành viên đã trưởng thành, bước ra khỏi vùng an toàn của mình và nhìn rõ hơn những khía cạnh của bản thân. Đó là điều mà cô trò chúng tôi đều rất tự hào!".

 

          

Lấy “Blooming" là cái tên cho dự án này, chúng em mong muốn lan tỏa thông điệp về một tương lai tươi sáng đang đón chờ những đứa trẻ ở tương lai. Mỗi em nhỏ đều như một bông hoa rực rỡ, đa sắc, đa hương, cùng vươn lên từ xứ Sơn La mây ngàn... 

- Dự án BLOOMING PROJECT - 

          

 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 và ngày Khai giảng Toàn quốc 5/9, mới đây các em học sinh của trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chính thức ra mắt Cuốn sách mô hình 3D “Một vòng Hoàn Kiếm”.