BST Nước đầu nguồn - sự kết hợp của văn hóa Việt cổ và chất liệu bền vững

Tạp chí Nhịp sống số - NTK Vũ Việt Hà vừa ra mắt BST Nước đầu nguồn theo xu hướng thời trang bền vững trong Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2023.

Theo đó, BST Nước đầu nguồn của NTK Vũ Việt Hà lấy cảm hứng từ họa tiết thủy ba (sóng nước) trên trang phục cổ của Việt Nam thế kỷ 19.

Từ nguồn chất liệu này, NTK Vũ Việt Hà đã phóng tác và cách điệu hoa văn này bằng kỹ thuật thêu thủ công, truyền thống trên toàn bộ 35 mẫu thiết kế.

Sự sáng tạo trên những nét đẹp từ "vốn cổ"

BST Nước đầu nguồn
Trên những tấm áo rộng mang hơi thở cổ điển với họa tiết sóng nước, sức sáng tạo của Vũ Việt Hà được thỏa sức phát triển với hai cách xử lý sợi gai: gai xuyên thấu và denim.

Thay vì mỗi bộ sưu tập chỉ tập trung thiết kế những trang phục đồng nhất thì NTK Vũ Việt Hà lại đặt “bài toán khó” cho chính bản thân khi mang đến nhiều mẫu trang phục khác nhau trong cùng một BST. 

Mở màn show diễn là bộ áo dài trắng thêu cách điệu hoa văn thủy ba của Việt Nam ở thế kỷ 19. Dựa trên phom áo dài thập niên 1930, nhà thiết kế phát triển kỹ thuật thêu và lọng trên nền vải gai sần.

Chú trọng đến những thiết kế mang yếu tố di sản văn hóa kết hợp chất liệu thân thiện với môi trường, NTK Vũ Việt Hà cũng không quên đưa dòng chảy của hiện đại vào tác phẩm với chất liệu chủ đạo là vải gai xanh Thiên Phước. Từ đó tạo nên điểm nhấn với các sắc độ đậm nhạt khác nhau từ tông màu đơn sắc đến xanh navy chuyển ghi sang trắng tái hiện “dòng nước” trên trang phục cổ Việt Nam một cách sống động nhất. 

BST "Nước đầu nguồn"

BST Nước đầu nguồn - sự giao thoa giữa quá khứ và tương lai

BST Nước đầu nguồn, trang phục được phát triển bằng những đường cắt cúp tự do, phóng khoáng, tạo thành nhịp điệu xuyên suốt với tông màu trắng, xám và xanh denim.

Hình dáng các thiết kế đều được phát triển từ hình oval, phom freesize, tay và thân rộng, kết hợp nhịp nhàng cùng quần ống túm. Sơ mi thùng thình dáng dài kéo lệch vai, đầm suông rộng với ống tay loe điệu đàng, crop top dài tay xuyên thấu, áo khoác dáng dài mỏng nhẹ.... Tất cả tạo nên một cuộc hội ngộ thú vị giữa tính truyền thống và đương đại, giữa quá khứ và tương lai.

BST Nước đầu nguồn

Đặc biệt, sự táo bạo được đẩy lên cao khi anh thêu hoa văn cổ lên nhiều mẫu nội y và bikini, kết hợp áo choàng đi biển. Để giữ được nét tinh tế, nhà thiết kế tạo phom dáng quần đùi xẻ hông hai bên thay vì mẫu quần tam giác cơ bản, từ đó giúp người mặc kín đáo hơn mà vẫn đảm bảo nét gợi cảm vốn có của một bộ bikini.

Có thể nói, họa tiết "thủy ba" trên trang phục Việt cổ đã được tái hiện với một phong cách đầy sáng tạo trong BST Nước đầu nguồn. 

 

Có thể bạn quan tâm