Các công ty Việt Nam đang nhận nhiều đơn đặt hàng mới

Tạp chí Nhịp sống số - Trong báo cáo mới phát hành, S&P Global Market Intelligence cho biết, chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của Việt Nam đã quay trở lại trên ngưỡng 50 điểm trong tháng đầu năm 2024.

Kết quả chỉ số này cho thấy sức khỏe của ngành sản xuất Việt Nam đã được cải thiện với sự tăng trưởng trở lại của số lượng đơn đặt hàng mới và sản lượng cũng như sự hồi phục nhu cầu ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ông Andrew Harker, Giám đốc Kinh tế S&P Global Market Intelligence, cho biết đây là bước khởi đầu đáng khích lệ của năm 2024 cho ngành sản xuất của Việt Nam khi chứng kiến những bước cải thiện tích cực của số lượng đơn đặt hàng mới và sản lượng.

Các nhà sản xuất nhìn chung vẫn có tâm lý lạc quan khi hy vọng nhu cầu và số lượng khách hàng sẽ cải thiện, và nhờ các kế hoạch tung ra các sản phẩm mới.

Trong báo cáo chiến lược toàn cầu 2024, Standard Chartered cho biết, xuất khẩu hàng điện tử sẽ dẫn đầu sự phục hồi và tăng trưởng xuất khẩu ở châu Á. Đây là tin vui cho xuất khẩu của Việt Nam năm 2024.

Báo cáo chiến lược 2024 của JP Morgan cũng nhấn mạnh sự hồi phục của lĩnh vực sản xuất sản phẩm công nghệ ở Châu Á, mà sẽ tích cực cho tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2024.

Có thể bạn quan tâm