CEO Forum 2023: Những xu hướng mới trong ngành xây dựng công nghiệp

Tạp chí Nhịp sống số - Những xu hướng mới, các thách thức và cơ hội trong thời gian tới, công tác an toàn lao động… là những nội dung chính được tập trung thảo luận tại diễn đàn CEO Forum 2023.

Các xu hướng mới trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp là chủ đề thu hút sự quan tâm của các chuyên gia và đại biểu tại Diễn đàn CEO Forum 2023.

CEO Forum 2023: Những xu hướng mới trong ngành xây dựng công nghiệp
Tại CEO Forum 2023, các thách thức và triển vọng của thị trường xây dựng Việt Nam đã được tập trung thảo luận

CEO Forum 2023 nằm trong chuỗi hoạt động thường niên được NS BlueScope Việt Nam thực hiện nhằm đem lại giá trị gia tăng cho cộng đồng doanh nghiệp, qua đó hỗ trợ sự phát triển bền vững của toàn ngành. Tham dự diễn đàn có TS. Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cùng các chuyên gia đầu ngành và đại diện các nhà thầu, chủ doanh nghiệp xây dựng.

Tại CEO Forum 2023, các thách thức và triển vọng của thị trường xây dựng Việt Nam đã được tập trung thảo luận. Trong "bức tranh chung" không mấy sáng sủa của thị trường bất động sản nói chung, lĩnh vực xây dựng công nghiệp nổi lên như một thị trường giàu tiềm năng. 

Theo thống kê, nhu cầu thuê bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì ở mức cao với 7,6% nguồn vốn FDI thuộc về ngành chế biến chế tạo và 12% thuộc về bất động sản. Đặc biệt, nhà thép tiền chế đang là điểm sáng của thị trường. “Quy mô thị trường nhà thép tiền chế toàn cầu ước đạt gần 38 tỷ USD vào năm 2026. Tại Việt Nam, nhà thép tiền chế hiện đang chiếm hơn 80% số lượng nhà xưởng công nghiệp”, ông Đặng Việt Dũng cho biết.

Cùng đó, kết quả khảo sát của Tổng Cục Thống kê về niềm tin của doanh nghiệp ngành chế biến chế tạo và doanh nghiệp ngành xây dựng cũng là những chỉ dấu lạc quan về việc thị trường sẽ ổn định và tốt lên trong Quý II/2023. Một số chính sách và đề án từ Nhà nước cũng được đánh giá là góp phần "gỡ khó" cho ngành. 

CEO Forum 2023: Những xu hướng mới trong ngành xây dựng công nghiệp
NS BlueScope Việt Nam là một trong các doanh nghiệp điển hình về thực hành an toàn lao động trong ngành xây dựng

Cũng tại Diễn đàn, NS BlueScope Việt Nam đã chia sẻ xu hướng về các công trình kiến trúc biểu tượng.

“Kiến trúc công nghiệp hiện tại của Việt Nam vẫn còn mang tính tiêu chuẩn và chỉ mới đang tập trung vào công năng. Việc tập trung vào tính thẩm mỹ sẽ là xu thế tiếp theo trong ngành”, ông Hồ Thịnh, NS BlueScope Việt Nam cho biết. 

Theo ông Thịnh, NS BlueScope Việt Nam có những năng lực vượt trội để đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình. Đó là màu sắc đáp ứng yêu cầu theo thiết kế của kiến trúc sư, biên dạng sóng đa dạng giúp thể hiện chính xác ý đồ thiết kế và cuối cùng là năng lực kỹ thuật và sản xuất đã được tích luỹ trong hơn 100 năm từ nhiều công trình với các quy mô khác nhau trên toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Kim Long Nam, chịu trách nhiệm về tính chính xác về thông tin và hồ sơ gửi kèm. Đồng thời, phải sử dụng nguồn vốn đã huy động vào đúng mục đích xây dựng nhà ở thương mại tại dự án tháp CT3 và CT7 - Đà Nẵng Times Square.