JKN Global Group bán 50% cổ phần Miss Universe

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 23/1, JKN Global Group – công ty đứng sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) – thông báo đã bán 50% quyền sở hữu cuộc thi sắc đẹp này cho công ty Legacy Holding Group có trụ sở tại Mexico với giá 16 triệu USD.

JKN Global Group, được lãnh đạo bởi bà trùm truyền thông và biểu tượng chuyển giới Thái Lan Anne Jakkaphong Jakrajutatip, trong một thông báo cho biết giao dịch với Legacy Holding Group dự kiến sẽ được hoàn tất vào tháng 9 tới. Legacy Holding Group được điều hành bởi doanh nhân người Mexico Raul Rocha Cantu, người đã tham gia vào nhiều lĩnh vực kinh doanh như bất động sản, hàng không và năng lượng.

Miss Universe

Tin đồn về thương vụ này đã được lan truyền từ đầu tuần này trong khi thị trường bày tỏ thái độ hoan nghênh. Tính tới sáng ngày 24/1, cổ phiếu của JKN đã tăng 81%.

Về chi tiết cụ thể, Nikkei Asia cho biết JKN sẽ bán 500 cổ phiếu của công ty con JKN Legacy - công ty điều hành Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ và sở hữu bản quyền thương hiệu của cuộc thi. Số cổ phiếu này đại diện cho 50% cổ phần của công ty con trong khi JKN sẽ duy trì 50% cổ phần còn lại.

Theo hồ sơ, JKN và Legacy Holding Group đã phân chia trách nhiệm quản lý Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ. Trong khi hai công ty đồng ý bổ nhiệm và phân bổ nhân sự cấp điều hành tại văn phòng chính của JKN Legacy ở New York thì văn phòng chính của Legacy Holding Group tại Mexico sẽ đảm nhận việc quản lý khu vực Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

JKN có trụ sở tại Bangkok sẽ quản lý việc quản lý ở châu Á và các quốc gia còn lại khác. Ngoài ra, văn phòng JKN có trụ sở tại Thái Lan cũng sẽ chịu trách nhiệm về nội dung và sản xuất nội bộ.

Thỏa thuận này là một trong những bước trong quá trình phục hồi tài chính của JKN. Hồi tháng 11/2023, công ty đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau khi phải đối mặt với khủng hoảng thanh khoản, khiến công ty không thể trả khoản nợ trị giá 12,4 triệu USD đáo hạn vào ngày 1/9/2023. Công ty được cho là nợ khoảng 90 triệu USD.

Vào thời điểm đó, bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip cho biết JKN Global Group đã có kế hoạch phục hồi, tái cơ cấu doanh nghiệp, đồng thời cam kết phát triển mạnh hơn cũng như trả tiền cho các chủ nợ và nhà đầu tư.

Trước đó hồi cuối tháng 10/2022, bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip đã gây chú ý khi chi 20 triệu USD mua lại tổ chức Miss Universe từ IMG Worldwide. Nữ doanh nhân này là người chuyển giới đầu tiên làm chủ tổ chức Miss Universe.

Bà cho biết mục tiêu của công ty là mở rộng tầm ảnh hưởng của Miss Universe tại châu Á cũng như tạo sân khấu để phụ nữ từ các nền văn hóa thể hiện bản thân Ngoài ra, Miss Universe sẽ tạo những thương hiệu mới bằng cách tung các sản phẩm trang điểm, dưỡng da, đồ dùng hàng ngày, đồ uống và thực phẩm.

Có thể bạn quan tâm