Lãi suất tiết kiệm giảm liên tục, gửi tiền ở ngân hàng nào có lợi nhất?

Tạp chí Nhịp sống số - Từ đầu tháng 7 đến nay đã có khoảng 26 ngân hàng giảm lãi suất huy động. Trong đó, mức giảm phổ biến là 0,2%/năm. Một số ngân hàng giảm mạnh từ 0,5% đến 0,8%/năm….

Khảo sát biểu lãi suất tiết kiệm niêm yết trên website của 35 ngân hàng cho thấy, lãi suất tiền gửi không kỳ hạn được các ngân hàng áp dụng ở mức 0,2% dến 0,5%/năm.

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng cao nhất là 4,75%/năm, được áp dụng bởi các ngân hàng: Bắc Á, VIB, PGBank, NCB, Oceanbank, Saigonbank, SCB… Mức lãi suất 4,75%/năm cũng được các ngân hàng nói trên áp dụng với tiền gửi kỳ hạn 3 tháng.

Đối với tiền gửi kỳ hạn 1 tháng, nhóm big 4 (Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank) áp dụng lãi suất 3,3%/năm – cũng là mức thấp nhất hệ thống. Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 3 tháng tại nhóm big 4 là 4,1%/năm.

Nhìn chung, lãi suất tiết kiệm dưới 6 tháng được các ngân hàng niêm yết trong khoảng từ 4 đến 4,75%/năm.

Các mức lãi suất được nêu trong bài dành cho tiền gửi khách hàng cá nhân, lĩnh lãi cuối kỳ và chỉ mang tính tham khảo. Các ngân hàng đều có những chính sách lãi suất riêng áp dụng cho các đối tượng khách hàng khác nhau, tuỳ thuộc vào giá trị tiền gửi. Ngoài ra, mức lãi suất huy động thực tế có thể thay đổi tùy vào tình hình cân đối vốn của từng chi nhánh ngân hàng...

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng cao nhất hiện nay thuộc về VietBank (7,4%/năm), VietABank (7,4%/năm). Các ngân hàng huy động tiền gửi 6 tháng với mức lãi suất 7,3%/năm là CBBank, GPBank, PGBank… Các mức lãi suất huy động này đã giảm khoảng 0,3% so với cuối tháng 6.

Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank đồng loạt áp dụng lãi suất 5% với tiền gửi 6 tháng. Mức lãi suất này cũng được nhóm big 4 áp dụng cho tiền gửi trên 6 tháng và dưới 12 tháng.

Lãi suất tiết kiệm từ trên 6 tháng đến dưới 12 tháng được hầu hết các ngân hàng áp dụng trong khoảng từ 6,4%/năm đến 6,9%/năm.

Lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay cho kỳ hạn 12 tháng đang là 7,6%/năm tại CBBank.

Tiếp đến là Bảo Việt, Indovina, GPBank, NCB và PGBank. Mức lãi suất này đã giảm 0,3% điểm lãi suất so với cuối tháng 6. Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng 7,4%/năm được áp dụng tại Bắc Á, PublicBank và OceanBank.

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) – ngân hàng luôn đứng đầu về lãi suất trong hệ thống đã giảm đáng kể cho kỳ hạn 12 tháng, hiện chỉ còn 6,9%/năm, giảm 0,5% so với mức lãi suất tháng 6.

Nhóm big 4 áp dụng mức lãi suất 6,3%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 12 tháng.

Đối với kỳ hạn dài hơn từ 18-24 tháng, lãi suất cao nhất là 8%/năm được ngân hàng PublicBank áp dụng cho kỳ hạn 18 tháng và 7,7% được OceanBank áp dụng cho kỳ hạng 24 tháng.

Lãi suất tiết kiệm giảm liên tục, gửi tiền ở ngân hàng nào có lợi nhất
Lãi suất tiền gửi tại quầy (%/năm)

Đặc biệt, đối với cùng 1 kỳ hạn, nếu khách hàng gửi tiền trực tuyến (online), có thể hưởng mức lãi suất cao hơn từ 0,5% đến 1% so với gửi tiền tại quầy.

Khi gửi tiền trực tuyến, lãi suất tiết kiệm 6 tháng cao nhất hiện nay là 7,55%/năm, được áp dụng bởi GPBank. Đứng thứ 2 là ABBank, lãi suất 7,5%/năm.

Ở kỳ hạn 12 tháng, GPBank tiếp tục là ngân hàng áp dụng mức lãi suất cao nhất khi gửi trực tuyến, ở mức 7,75%/năm. Các kỳ hạn dài hơn từ 18-24 tháng, GPBank vẫn là ngân hàng áp dụng lãi suất ngân hàng cao nhất, ở mức 7,85%/năm.

Gửi tiết kiệm online hay gửi tiết kiệm trực tuyến là phương thức gửi tiền qua ứng dụngobile banking/Internet banking thay vì phải đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để mở sổ.

Khách hàng chỉ cần có tài khoản và cài đặt ứng dụng Mobile banking/Internet banking của ngân hàng về điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet là có thể gửi tiết kiệm online.

Có thể bạn quan tâm

Thị trường BĐS Hà Nội đang phục hồi nhưng nguồn cung vẫn hạn chế thúc đẩy giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tăng cao. Trong khi đó người mua khó tính hơn, chỉ yên tâm tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư có năng lực về tài chính, pháp lý, chất lượng, tiến độ, đặc biệt là chính sách bán hàng hấp dẫn.