Lenovo ra mắt máy tính để bàn All-in-One ThinkCentre M90a Pro Gen 4

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 22/11/2023, Lenovo thiết lập một tiêu chuẩn mới cho dòng máy tính để bàn All-in-One (AIO) dành trong doanh nghiệp với việc ra mắt ThinkCentre M90a Pro Gen 4. Hướng tới không gian làm việc hiện đại và nhu cầu của người dùng sáng tạo nội dung, chiếc PC chạy Windows 11 mạnh mẽ này có màn hình QHD 27", được trang bị nhiều tính năng thông minh giúp tăng cường kết nối, bảo vệ quyền riêng tư và nâng cao độ khả dụng của thiết bị.
ThinkCentre M90a Pro Gen 4

Sanjeev Menon, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Kinh doanh Máy tính Để bàn Toàn cầu thuộc Intelligent Devices Group của Lenovo, cho biết: “Các doanh nghiệp hiện đại không chỉ cần một chiếc PC hiệu suất cao, mà còn cần các giải pháp thông minh, trực quan, đáng tin cậy và hiệu quả, đồng thời trao quyền cho nhân viên để tạo nên một hệ sinh thái đa thiết bị một cách dễ dàng, liền mạch. Trong môi trường làm việc hybrid ngày càng phổ biến này, nhân viên sử dụng trung bình 2,5 thiết bị cho công việc và để nâng cao hiệu quả công việc, họ muốn được trang bị cả máy tính để bàn lẫn máy tính xách tay. ThinkCentre M90a Pro Gen 4 của Lenovo chính là lời giải cho nhu cầu của các doanh nghiệp đang tìm kiếm sức mạnh tổng hợp và mong muốn có không gian làm việc linh hoạt, trơn tru và hiệu quả hơn.

Sức mạnh tạo ra hiệu quả công việc

ThinkCentre M90a Pro Gen 4 mang tới hiệu năng vượt trội cùng khả năng mở rộng phong phú, giúp bạn hoàn thành mọi công việc dễ dàng. Máy được trang bị các công nghệ cao cấp, bao gồm nền tảng Intel vPro Enterprise với bộ vi xử lý lên đến Intel Core i9 Gen 13, đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4050 cùng bộ nhớ DDR5 lên đến 64GB. ThinkCentre M90a Pro Gen 4 được cài sẵn phần mềm Energy Performance Optimizer (Tối ưu hoá hiệu suất năng lượng), sử dụng công nghệ máy học (ML) để phân loại các tác vụ và tăng tốc hiệu năng, nhờ đó hệ thống được tối ưu.

lenovo-ra-mat-thinkcentre-m90a-pro-gen-4-gia-tu-1999-trieu-dong_65645a329c0e8.jpg

Máy cũng cho phép chia sẻ tệp siêu nhanh qua cổng Thunderbolt 4 với tốc độ lên tới 40 Gbps, giúp dễ dàng truyền tải video và các file siêu lớn. Với những nhu cầu cao hơn, chiếc AIO này có hỗ trợ kết nối ngoại vi tới một màn hình 8K hoặc hai màn hình 4K, đồng thời có thể gắn thêm card đồ họa và ổ lưu trữ ngoài, và được sử dụng làm màn hình khi kết nối với các thiết bị khác.

Thiết kế hoàn hảo, màu sắc chính xác

Lớn hơn không phải luôn tốt hơn, nhưng ThinkCentre M90a Pro Gen 4 lại là một ngoại lệ. Được trang bị màn hình QHD 27” có thể hiển thị cả những chi tiết nhỏ nhất, AIO có độ sáng 350 nits và sRGB 99%, nhờ đó các hình ảnh thiết kế và tác phẩm nghệ thuật sẽ truyền tải chính xác cảm hứng và tầm nhìn của các nghệ sĩ.

ThinkCentre M90a Pro

Mỗi chiếc máy ThinkCentre M90a Pro Gen 4 được hiệu chuẩn về màu sắc giúp đảm bảo hình ảnh được hiển thị chuẩn mực như nhau. chiếc AIO này không chỉ tập trung vào hiệu năng công việc mà còn chăm lo đảm bảo sức khỏe của người dùng giới nghệ sĩ sáng tạo. Máy đạt chứng chỉ Eyesafe 2.0 và Flicker Free của TÜV Rheinland, đồng thời được tích hợp công nghệ Natural Low Blue Light giúp giảm mỏi mắt và cơ thể.

Đơn giản hóa kết nối đa thiết bị

Các tổ chức hiện đại ngày nay đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng ban, khả năng sáng tạo và các thiết bị, và ThinkCentre M90a Pro Gen 4 là giải pháp hoàn hảo để tạo ra một hệ sinh thái kết hợp (hybrid) toàn diện. Ngoài cổng Thunderbolt 4, ThinkCentre M90a Pro Gen 4 còn có tùy chọn cổng Thunderbolt 3, cho phép người dùng chia sẻ màn hình qua cáp USB-C. Người dùng có thể sử dụng tính năng này để chia sẻ ổ SSD M.2 thứ hai với laptop hoặc PC với tốc độ truyền dữ liệu siêu nhanh.

Ngoài tính năng kết nối liền mạch với các laptop và PC khác, ThinkCentre M90a Pro Gen 4 còn có thể được dùng như một hub mở rộng tới các thiết bị di động. Người dùng điện thoại Lenovo ThinkPhone của Motorola và một số điện thoại thông minh khác của Motorola có thể kết nối với AIO thông qua ứng dụng, có khả năng sao chép, dán và kéo-và-thả tệp giữa điện thoại và máy tính để bàn, cũng như truyền trực tiếp ứng dụng, trả lời tin nhắn và theo dõi thông báo mà không cần phải sử dụng điện thoại.

Menon cho biết thêm: “Khả năng cấp nguồn cũng như trở thành hub kết nối cho nhiều thiết bị khiến ThinkCentre M90a Pro Gen 4 trở thành lựa chọn lý tưởng cho lực lượng lao động hybrid ngày nay. Giờ đây, một nhà thiết kế sáng tạo có thể ngồi ở quán cà phê, sử dụng điện thoại lên ý tưởng, về nhà tiếp tục sáng tạo và thiết kế trên laptop và hoàn thiện vào ngày hôm sau tại nơi làm việc một cách dễ dàng."

Thiết kế hướng tới phong cách chuyên nghiệp hiện đại

Quyền riêng tư, an ninh bảo mật và độ tin cậy là những thuộc tính cần thiết cho người dùng chuyên nghiệp ngày nay. ThinkCentre M90a Pro Gen 4 kết hợp liền mạch giữa phần cứng và phần mềm để mang sự an tâm đến cho người sử dụng. Kết hợp các công nghệ AI, công nghệ Phát hiện đối tượng (HPD - Human Presence Detection) với cảm biến radar và camera RGB-IR, chiếc AIO này đảm bảo quyền riêng tư với tính năng đăng nhập và đăng xuất không chạm, có thể tự động làm mờ màn hình khi có ai đó ở phía sau bạn.

lenovo-ra-mat-thinkcentre-m90a-pro-gen-4-gia-tu-1999-trieu-dong_65645b2e52a3b.jpg

Ngoài các tính năng an ninh bảo mật, ThinkCentre M90a Pro Gen 4 được tích hợp chip TPM 2.0 riêng biệt để mã hóa an toàn hơn, cũng như ứng dụng ThinkShield để bảo vệ dữ liệu và tài sản, đồng thời có thể chặn các thiết bị lưu trữ USB bằng tính năng Smart USB Protection. Máy cũng đạt tiêu chuẩn quân đội (Mil SPEC) về độ bền và tính tin cậy5, và chứng nhận chống bụi UL.

Phần mềm Lenovo Device Manager là công cụ quản lý thiết bị đầu cuối giúp người dùng duy trì hiệu năng và an ninh bảo mật của ThinkCentre M90a Pro Gen 4 cũng như các thiết bị kết nối khác. Được xây dựng để vận hành siêu mượt trên nền tảng Windows 11 và các hệ điều hành khác, Lenovo Device Manager là một giải pháp tự động cấu hình, linh hoạt, có khả năng mở rộng, dựa trên đám mây, cho phép người dùng kết nối và thiết lập chính sách trên tất cả các thiết bị. Lenovo Device Manager tối ưu hóa và cải thiện chức năng thiết bị, giám sát kết nối thiết bị, theo dõi các thay đổi phần cứng và phần mềm, v.v.

Thiết kế thông minh chuyên dụng

ThinkCentre M90a Pro Gen 4 sở hữu một số thiết kế lấy khách hàng làm trung tâm nhằm hợp lý hóa không gian làm việc và nâng cao trải nghiệm người dùng, bao gồm thanh kết nối điện thoại, đế máy tích hợp quản lý cáp và joystick điều khiển On-Screen Display để dễ dàng lựa chọn menu trên màn hình. Đối với các chuyên gia cần nâng cao hơn nữa năng lực hệ thống, Lenovo cung cấp nhiều lựa chọn phụ kiện (được bán riêng), bao gồm Conference Call Base (dành cho hội họp) với micrô bốn mảng để bắt tín hiệu 360 độ tầm xa và bốn loa Harman® cho âm thanh rõ nét.

Được chứng nhận phù hợp cho Microsoft Teams, Conference Call Base kết nối với máy tính qua giao diện USB Type-C tiêu chuẩn, được tinh chỉnh tối ưu với giọng nói của con người và có tính năng khử tiếng vọng và khử ồn bằng công nghệ AI.

Lenovo ThinkCentre M90a Pro Gen 4 hiện đã được chính thức có thể đặt hàng tại Việt Nam thông qua kênh Nhà phân phối và đại lý chính hãng, với giá khởi điểm từ 19,990,000 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, GIGABYTE đã ra mắt card đồ họa GeForce RTX 3050 6G mới. Các card đồ họa GeForce RTX 3050 EAGLE OC 6G và GeForce RTX 3050 OC Low Profile 6G được trang bị Ampere - kiến trúc RTX thế hệ thứ 2 của NVIDIA, với các lõi RT chuyên dụng, lõi Tensor AI và bộ nhớ đồ họa GDDR6 tốc độ cao.