LG Innotek Hàn Quốc đầu tư thêm 1 tỉ USD vào Hải Phòng

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 26/6, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho dự án của LG Innotek lên 2,051 tỉ USD; tăng 1 tỉ USD so với trước đây.

Tới dự có Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, ông Cho Ji Tae - Phó chủ tịch Tập doàn LG Innotek Hàn Quốc.

Trong giai đoạn 2021 - 2022, Hải Phòng là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tổng vốn đầu tư FDI đến hết tháng 6/2023 ước đạt trên 9,36 tỉ USD.

Lãnh đạo TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng trao GIấy chứng nhận đầu tư và hoa cho đại diện LG Innotek, Hàn Quốc
Lãnh đạo TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng trao GIấy chứng nhận đầu tư và hoa cho đại diện LG Innotek, Hàn Quốc

Trong tổng số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư FDI tại Hải Phòng, Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư với 173 dự án, tổng số vốn đăng ký là 9,65 tỉ USD, chiếm 20,92% tổng số dự án đầu tư vào thành phố. Tiêu biểu là các dự án thuộc tổ hợp LG với tổng vốn đầu tư đạt 7,24 tỉ USD, chiếm 37,13% tổng vốn đầu tư FDI toàn thành phố.

Kim ngạch xuất khẩu lũy kế của Tập đoàn LG là 50,6 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng 72%/năm, chiếm 43 % tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu của cả TP.Hải Phòng, đóng góp 530 triệu USD vào ngân sách thành phố, giải quyết việc làm cho 31.000 lao động với thu nhập bình quân đạt 13,1 triệu đồng/người/tháng.

Để đáp ứng những quyết tâm và kỳ vọng của lãnh đạo Tập đoàn LG, TP.Hải Phòng cam kết luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để LG triển khai các dự án hiệu quả. Minh chứng cho điều này, ngay sau khi Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc (từ ngày 11-14/6/2023), Thường trực Thành ủy Hải Phòng đã ban hành thông báo, đồng ý chủ trương điều chỉnh dự án nhà máy LG Innotek Hải Phòng.

Trên cơ sở đó, ngày 21/6, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư để LG Innotek thực hiện mở rộng dư án trên với tổng vốn đầu tư của dự án là 2,051 tỉ USD (tăng 1 tỉ USD so với trước đây).

Ông Cho Ji Tae, Phó chủ tịch Tập đoàn LG Innotek Hàn Quốc, đã đại diện LG Innotek cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài, bền vững tại Hải Phòng.

Phát biểu tại lễ trao giấy chứng nhận đầu tư, ông Lê Tiến Châu nhấn mạnh, đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của Tập đoàn LG nói chung và LG Innotek nói riêng tại TP.Hải Phòng. Trong thời gian tới, TP.Hải Phòng sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các công trình hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu hút nguồn lao động chất lượng cao; tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động cũng như đảm bảo nguồn lực lao động cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án.

"Hải Phòng luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư và cam kết sẽ thực sự là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc", ông Châu nói.

Có thể bạn quan tâm