Tetra Pak ra mắt Trung tâm công nghệ cao về F&B tại Bình Dương

Tạp chí Nhịp sống số - Trung tâm công nghệ cao Bloom. vừa được Tetra Pak khai trương tại Bình Dương, là mô hình phát triển sản phẩm sáng tạo, tiết giảm chi phí cho ngành thực phẩm và đồ uống (F&B)

Tetra Pak Việt Nam ngày 4/7 vừa qua đã chính thức đưa vào vận hành Bloom. - trung tâm khơi nguồn sáng tạo và xúc tiến đổi mới đầu tiên tại Việt Nam dành cho ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Đây là thành quả hợp tác giữa Tetra Pak và DenEast, nhà cung cấp dịch vụ sản xuất theo hợp đồng cho các thương hiệu F&B.

Cụ thể, Bloom. được thiết kế nhằm giúp các doanh nghiệp F&B đẩy nhanh thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, biến các ý tưởng thành khái niệm sản phẩm cụ thể, giúp doanh nghiệp sản xuất các lô nhỏ để đánh giá sự đón nhận của thị trường, và sau đó hỗ trợ họ chuyển sang quy mô sản xuất trung bình, lớn và hàng loạt.

Tetra Pak ra mắt Trung tâm công nghệ cao về F&B tại Bình Dương
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm Bloom.

Theo ông Eliseo Barcas - Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam, đây là sự thể hiện cam kết lâu dài của Tetra Bak trong việc đóng góp một phần vào mục tiêu chuyển đổi sang nền kinh tế sáng tạo của Việt Nam, cũng như khai phá tiềm năng to lớn của nền công nghiệp F&B. 

Ông Johan Boden - Tổng giám đốc DenEast Việt Nam - nhận định: “Đổi mới sáng tạo là điều cốt yếu để các doanh nghiệp F&B luôn dẫn đầu trong một thị trường đang phát triển nhanh chóng với nhu cầu ngày càng tăng cho các sản phẩm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và bền vững. Nhưng điều đó không hề dễ dàng: các doanh nghiệp nhỏ cần có chuyên môn và kinh phí đầu tư cho thiết bị sản xuất, trong khi doanh nghiệp đã có nền tảng lại không muốn việc đổi mới sản phẩm dẫn tới gián đoạn sản xuất, đồng thời thiếu cơ sở vật chất để thực hiện những đổi mới sản phẩm ở quy mô nhỏ...”

Tetra Pak ra mắt Trung tâm công nghệ cao về F&B tại Bình Dương

Trong bối cảnh đó, Bloom. có thể giải quyết hiệu quả những thách thức này nhờ tận dụng thế mạnh về công nghệ và chuyên môn sâu rộng của Tetra Pak, cùng năng lực sản xuất của DenEast. Trung tâm này có thể rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và giúp doanh nghiệp không phải đầu tư vào thiết bị. Mọi dịch vụ để phát triển sản phẩm và sản xuất đều có sẵn ở tại một nơi. 

Theo đại diện Tetra Pak, trrung tâm đổi mới sáng tạo này có thể đáp ứng nhu cầu của các thương hiệu F&B không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực và các quốc gia khác trên thế giới.

Với Bloom, tham vọng của chúng tôi là rút ngắn đáng kể chu kỳ tung ra sản phẩm mới, từ thời gian tính bằng năm xuống còn vài tháng. Tại đây, bạn có thể có sản phẩm mới được sản xuất theo các lô nhỏ nhanh hơn bao giờ hết...

Ông Eliseo Barcas - Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm