Ứng dụng Điện tâm đồ (ECG) của Garmin đã có thể sử dụng tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Garmin vừa chính thức ra mắt ứng dụng Điện tâm đồ (ECG) đã được Mỹ chứng nhận, cho phép người dùng đồng hồ thông minh Venu 2 Plus ghi lại nhịp tim và kiểm tra các dấu hiệu của chứng rung tâm nhĩ (AFib) mọi lúc mọi nơi.
Ứng dụng Điện tâm đồ (ECG)

Người dùng có thể sử dụng ứng dụng Điện tâm đồ (ECG) để ghi điện tâm trong 30 giây và xem kết quả nhịp tim ngay lập tức trên đồng hồ thông minh, hoặc tùy chọn xem sau trong ứng dụng Garmin Connect trên điện thoại thông minh.

Khi người dùng tiến hành đo điện tâm, ứng dụng Điện tâm đồ sẽ sử dụng các cảm biến tích hợp sẵn trên Venu 2 Plus để ghi lại các tín hiệu điện thể hiện xung nhịp tim. Sau đó, phân tích bản ghi để phát hiện các dấu hiệu sớm của chứng rung tâm nhĩ (AFib). Người dùng cũng có thể tùy chọn đồng bộ hóa kết quả trên ứng dụng Điện tâm đồ (ECG) với ứng dụng Garmin Connect để theo dõi lịch sử các lần đo, xuất thông tin này dưới dạng PDF để chia sẻ với chuyên gia y tế. AFib là chứng rối loạn nhịp tim, có thể được kiểm soát khi được bác sĩ kê đơn điều trị, nhằm phòng ngừa các hậu quả sức khỏe nghiêm trọng hơn như suy tim, đột quỵ.

Ứng dụng Điện tâm đồ (ECG) trên Venu 2 Plus được giới thiệu tại Mỹ tháng 1/2023 và bắt đầu khả dụng tại thị trường Việt Nam từ tháng 4/2023. Người dùng Venu 2 Plus cần cập nhật phần mềm hệ thống (firmware) phiên bản 11/22 trở lên và ứng dụng Garmin Connect phiên bản 4.64 trở lên để sử dụng.

Cho đến hiện tại, Việt Nam là một trong số ít thị trường được Garmin công bố ứng dụng Điện tâm đồ (ECG) trên Venu 2 Plus. Sắp tới, Garmin sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi thị trường khả dụng và danh mục sản phẩm tương thích.

Ngoài ra, Garmin đồng thời tổ chức hoạt động mời 100 khách hàng dùng thử ứng dụng Điện tâm đồ và trải nghiệm Venu 2 Plus tại Cửa hàng Thương hiệu Garmin Sala (Khu đô thị Sala, Thủ Đức). Hoạt động bắt đầu từ ngày 15/4, Garmin sẽ tạo báo cáo Điện tâm đồ (ECG) dưới dạng tệp PDF cho 100 người tham gia đầu tiên, nhằm khuyến khích mọi người tích cực và chủ động theo dõi sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm