Western Union và MoMo công bố hợp tác chiến lược

Tạp chí Nhịp sống số - Western Union và MoMo vừa công bố hợp tác chiến lược. Theo đó, hiện người Việt có thể nhận tiền quốc tế Western Union từ người thân tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ qua dịch vụ của MoMo.

Nghiên cứu từ Western Union cho thấy có đến 81% người dùng Việt Nam mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ chuyển nhận tiền quốc tế tích hợp đưa các dịch vụ của họ lên một siêu ứng dụng. Hợp tác của Western Union và MoMo đã hiện thực hóa mong muốn đó của người dùng.

hợp tác

Với hợp tác này, từ nay hàng chục triệu người dùng MoMo chỉ mất khoảng 1 phút để nhận tiền quốc tế từ người thân tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Người nhận chỉ cần lên MoMo nhập mã số chuyển tiền (MTCN - Money Transfer Control Number) gồm 10 chữ số do người gửi cung cấp là có thể nhận tiền ngay từ người thân tại nước ngoài. Với hệ sinh thái liên kết gần 50 ngân hàng, chỉ vài bước đơn giản thông qua dịch vụ hỗ trợ nhận tiền quốc tế qua MoMo, tiền sẽ được chuyển đến tài khoản của người nhận.

Phát biểu tại lễ công bố hợp tác chiến lược ngày 20/3 tại trụ sở MoMo, ông Atish Shrestha, Giám đốc vùng Đông Dương, Thái Lan và Myanmar của Western Union cho biết: "Western Union đánh giá cao tầm quan trọng của chuyển đổi số và những đổi mới sáng tạo trong cách tiếp cận dịch vụ. Lần đầu tiên tại Việt Nam, một nhà cung cấp dịch vụ nhận tiền quốc tế hợp tác với một siêu ứng dụng để mang đến trải nghiệm ưu việt hơn cho khách hàng. Chúng tôi vui mừng được hợp tác và chia sẻ tầm nhìn tương đồng với MoMo - hướng đến cung cấp những dịch vụ đổi mới sáng tạo và xuyên biên giới cho người dùng Việt".

Ông Đỗ Quang Thuận, Phó Tổng Giám đốc cấp cao, phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính của MoMo chia sẻ: "MoMo vui mừng là fintech Việt đầu tiên trở thành đối tác chiến lược của Western Union, hỗ trợ nhận tiền quốc tế. Các nghiên cứu của chúng tôi nhận thấy nhu cầu gửi những khoản tiền nhỏ về gia đình của người lao động, cô dâu Việt xa xứ, người định cư tại nước ngoài ngày càng gia tăng. Nhờ chi phí thấp và nhận tiền gần như tức thời, giờ đây người dân Việt Nam có thể thoải mái nhận tiền quốc tế từ người nhà, bạn bè ở nước ngoài gửi về thông qua MoMo cho nhiều mục đích như lì xì năm mới, mừng đám cưới, sinh nhật… bên cạnh những mục đích thông thường như hỗ trợ gia đình sửa sang nhà cửa, đóng viện phí, tiết kiệm tích lũy. Bằng việc hỗ trợ những giao dịch chuyển tiền nhỏ, MoMo mong muốn xóa nhòa khoảng cách giữa người Việt xa xứ với quê hương".

Có thể bạn quan tâm