Xanh SM đứng thứ 2 thị trường gọi xe Việt Nam chỉ sau 7 tháng

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 12/3, hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence trụ sở tại Ấn Độ công bố báo cáo 144 trang về thị trường gọi xe công nghệ ở Việt Nam.

Ngày 12/3, hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence trụ sở tại Ấn Độ công bố báo cáo 144 trang về thị trường gọi xe công nghệ ở Việt Nam.

Cụ thể, theo nghiên cứu của Mordor Intelligence, thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam năm 2023 có quy mô 727,73 triệu USD, ước tính đạt 880 triệu USD năm 2024 và dự kiến tăng lên 2,16 tỷ USD vào năm 2029.

Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm trong giai đoạn 2024 - 2029 ở mức 19,5%, tức là sau khoảng 4 - 5 năm, quy mô thị trường sẽ tăng gấp đôi, cho thấy dư địa và tiềm năng tăng trưởng.

Theo Mordor Intelligence, sự xuất hiện của Xanh SM trong năm 2023 đã tạo ra cuộc cách mạng trong ngành gọi xe công nghệ Việt Nam, làm xáo trộn thứ hạng, thị phần của các đơn vị cung cấp dịch vụ trong ngành.

Thống kê số lượng xe và số chuyến đi mỗi ngày của các hãng taxi công nghệ tại Việt Nam vào tháng 12/2023
Thống kê số lượng xe và số chuyến đi mỗi ngày của các hãng taxi công nghệ tại Việt Nam vào tháng 12/2023

Cụ thể, Xanh SM đã vươn lên chiếm thị phần lớn thứ 2 thị trường vào quý IV/2023, chỉ sau hơn 7 tháng chính thức gia nhập thị trường.

Đặc biệt, thị phần của Xanh SM hiện đã gấp 2 lần so với đối thủ từng nắm giữ vị trí thứ 2 thị trường trước đó là Be Group (18,17% so với 9,21%).

Mordor Intelligence cũng ghi nhận Xanh SM hiện đang dẫn đầu về số lượng xe sở hữu và số lượng chuyến xe mỗi ngày trong lĩnh vực taxi truyền thống, so với các đơn vị sở hữu đội xe tự doanh.

So sánh với các đơn vị khác trong cả lĩnh vực taxi truyền thống và lĩnh vực gọi xe công nghệ, Xanh SM được đánh giá cao nhất về chất lượng dịch vụ, độ phủ, quy mô đội xe và sự hài lòng của khách hàng.

Với tốc độ phát triển ấn tượng như trên, Xanh SM đang được nhìn nhận như một hiện tượng “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”.

Có thể bạn quan tâm