Xu hướng làm đẹp mùa thu từ Haute Couture Thu/Đông 2023

Tạp chí Nhịp sống số - Từ Tuần lễ Haute Couture tại Paris có thể thấy, xu hướng làm đẹp mùa thu không thể thiếu những từ khóa chính: Mắt mèo, viền phấn mắt dưới và hoa tai to bản...

Trong khi Tuần lễ Haute Couture Thu/Đông 2023 vẫn tiếp diễn tại Paris, chúng ta đã có thể nhận thấy những điểm nổi bật cho xu hướng làm đẹp mùa thu dưới sự đồng loạt lăng xê của các nhà mốt. 

Từ hiệu ứng thiên thể của Dior, cho đến vẻ đẹp Paris vượt thời gian của CHANEL, Tuần lễ Haute Couture Thu/Đông 2023 chính là gợi ý rõ ràng nhất cho những gì chúng ta nên thể hiện trên gương mặt của mình vào mùa tới.

Dưới đây, là tổng hợp vài  xu hướng làm đẹp nổi bật từ các màn trình diễn tính đến nay.

Cùng xem bạn có thể áp dụng được xu hướng nào nhé! 

Từ khóa "Mắt mèo" sắp lên ngôi 

xu hướng làm đẹp mùa thu

Trang điểm mắt mèo tập trung vào việc tạo ra những đường cong sắc nét ở mí mắt trên, một phong cách trang điểm hoàn hảo cho những thương hiệu nổi bật, táo bạo như Balenciaga và Armani Privé. Mùa thu sắp tới, trang điểm mắt mèo chính là xu hướng làm đẹp táo bạo ta có thể ứng dụng vào bất cứ dịp nào.

Viền phấn mắt dưới tiếp tục được các quý cô yêu chuộng

Khi được sử dụng bên dưới mắt, phấn mắt có thể tạo ra nét mềm mại hơn so với kẻ mắt thông thường. Đây chính là một xu hướng làm đẹp mà chúng ta đã thấy nhiều lần trong năm nay tại Tuần lễ thời trang Haute Couture.

Như đã thấy tại các màn trình diễn của CHANEL và Schiaparelli, viền phấn mắt dưới không chỉ khỏa lấp phần nào kem che khuyết điểm, mà còn có thể làm tăng kích thước cho đôi mắt của bạn.

xu hướng làm đẹp mùa thu xu hướng làm đẹp mùa thu

Trái ngược với vẻ ngoài thô kệch của bút kẻ mắt dạng lỏng, viền phấn mắt dưới có khả năng khiến đôi mắt của bạn trở thành trung tâm của sự chú ý. Tuy nhiên, ưu thế lớn nhất của xu hướng này chính là việc bạn  không cần phải có kỹ thuật kẻ mắt điêu luyện mới có thể làm được điều này. 

Hoa tai ngoại cỡ cá tính 

xu hướng làm đẹp mùa thu
xu hướng làm đẹp mùa thu

Đây là một cách thức tái hiện ánh hào quang rực rỡ, tươi sáng và đẹp đẽ của Tuần lễ thời trang Haute Couture mà tất cả chúng ta đều có thể thực hiện: hoa tai to bản. Năm nay, các hãng thời trang xa xỉ như Giorgio Armani, Balenciaga và Jean Paul Gaultier đều đồng loạt chọn xu hướng làm đẹp táo bạo, sắc nét hơn trong cách tiếp cận tuần lễ thời trang, khi sử dụng những đôi hoa tai to bản, có khả năng bắt sáng để thể hiện cá tính của thương hiệu.

Xu hướng làm đẹp mùa thu với son nude

xu hướng làm đẹp mùa thu
xu hướng làm đẹp mùa thu

Tuần lễ thời trang Haute Couture thường bị những người ngoài ngành đánh đồng là các bộ sưu tập kỳ lạ, phức tạp và thậm chí lòe loẹt quá mức. Tuy nhiên, như đã thấy từ một trong những xu hướng làm đẹp phổ biến nhất của mùa này, việc bắt chước phong cách từ Tuần lễ thời trang Haute Couture không phải là điều bất khả thi. Các nhà thiết kế năm nay đã để quần áo tự lên tiếng, bằng cách chỉ sử dụng son môi màu nude để tôn lên bộ sưu tập. Son nude có thể được kết hợp với bất kỳ phong cách làm đẹp nào, và điều đó đã được minh chứng rõ qua các thương hiệu nổi tiếng như CHANEL, Schiaparelli và Dior.

          

Tuần lễ Haute Couture Thu/Đông 2023 chính là gợi ý rõ ràng nhất cho những gì chúng ta nên thể hiện trên gương mặt của mình vào mùa tới.

          

Có thể bạn quan tâm