FPT đặt mục tiêu tăng trưởng 18,8% doanh thu trong năm 2023

Tạp chí Nhịp sống số - Trước bối cảnh đầy thách thức của nền kinh tế, FPT đặt mục tiêu tăng trưởng 18,8% về doanh thu và 18,2% về lợi nhuận trước thuế trong năm 2023, tương đương 52.289 tỷ đồng và 9.055 tỷ đồng.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 diễn ra vào chiều 6/4, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT chia sẻ năm 2023, theo dự báo của Quỹ Tiền tệ thế giới (IMF), vẫn là một năm "mong manh" với nền kinh tế toàn cầu.

Trước bối cảnh đầy thách thức trên, Tổng giám đốc FPT đã đặt mục tiêu tăng trưởng 18,8% về doanh thu và 18,2% về lợi nhuận trước thuế trong năm 2023, tương đương 52.289 tỷ đồng và 9.055 tỷ đồng.

Doanh thu FPT

Cụ thể, khối công nghệ tiếp tục đóng vai trò đầu tầu tăng trưởng với doanh thu dự kiến đạt 31.150 tỷ đồng, tăng 20,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 4.166 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ.

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng này, ông Khoa nhấn mạnh tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư phát triển sản phẩm, nền tảng, giải pháp mới dựa trên các công nghệ lõi như Cloud, AI, Blockchain... đồng thời tập trung mở rộng kênh bán hàng tới các đối tượng trong đa lĩnh vực ở trong và ngoài nước.

Ông Khoa cũng cho biết các khối, lĩnh vực kinh doanh cũng sẽ dồn mọi nguồn lực, chắt chiu từng cơ hội để đảm bảo tăng trưởng ổn định. Khối công nghệ, hướng đến thị trường Mỹ, Nhật Bản, châu Âu và đầu tư mỗi năm từ 35-50 triệu USD cho các mục tiêu M&A và mở rộng thị trường, đẩy mạnh chuyển đổi số...

Khối viễn thông đầu tư mạnh vào hạ tầng, có thêm cáp quang biển, đẩy nhanh tiến độ đầu tư hơn các nhà cung cấp dịch vụ khác.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 cũng thông qua chiến lược phát triển mới DC5 - Digital Conglomerate 5.0 hướng đến mục tiêu trở thành tổ chức kiến tạo hạnh phúc cho mỗi con người, thành công cho mỗi tổ chức và cao hơn nữa là hưng thịnh cho quốc gia.

Chiến lược này của FPT hướng đến các mục tiêu lớn gồm: Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số kết hợp các sản phẩm tự xây dựng (Made by FPT) với giải pháp của đối tác giúp nâng cao hiệu suất công việc của các tổ chức và cá nhân.

FPT cũng sẽ hình thành Tổ hợp số đem đến trải nghiệm, sản phẩm và dịch vụ tốt nhất và đúng nhất tới các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, với 5 thành phần cốt lõi: AI – các dịch vụ thông minh; Dữ liệu - hồ dữ liệu đa dạng và dịch vụ tích hợp, liên kết nhau của FPT và đối tác; Định danh - mỗi người dùng cuối là một cá nhân được định danh; Giao tiếp - đa kênh; Điểm chạm - cổng giao tiếp thông minh, tiện lợi giữa Nhà cung cấp và người dùng.

FPT sẽ tập hợp những công nghệ, giải pháp tốt nhất cùng các tri thức, hiểu biết mà Tập đoàn đã tích luỹ qua các dự án, dịch vụ quy mô lớn tại Việt Nam và quốc tế, trong đa dạng lĩnh vực. Cùng với đó, Tập đoàn cũng phấn đấu đạt một triệu nhân lực chuyển đổi số tham gia trong Tổ hợp số kiến tạo hạnh phúc, thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số trong nước cũng như trên phạm vi toàn cầu vào năm 2035.

Có thể bạn quan tâm