Giới thiệu khóa học trực tuyến về kỹ năng số dành cho giáo viên và phụ huynh

Giới thiệu khóa học trực tuyến về kỹ năng số dành cho giáo viên và phụ huynh
Tạp chí Nhịp sống số - Trong bối cảnh thế giới chuyển mình trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, trẻ em ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên các nền tảng trực tuyến để học tập, giao lưu và giải trí.

Ngày 01/06/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 830/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021-2025.

Kỷ niệm 2 năm thực hiện chương trình này, tập đoàn Meta phối hợp cùng Trung tâm Công nghệ thông tin - Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT) và Công ty CP Công nghệ và truyền thông VTC Netviet phát triển hai khóa học trực tuyến bao gồm “Giảng dạy kỹ năng số và An toàn Internet" dành cho giáo viên và Khóa học “Làm bạn cùng con trên môi trường số" dành cho phụ huynh. Đây là nguồn tài nguyên đào tạo hoàn toàn miễn phí và toàn diện về kỹ năng số, phù hợp với giáo viên, phụ huynh Việt Nam trên khắp cả nước, nhằm tăng cường năng lực cho các giáo viên THCS, THPT, Cán bộ quản lý giáo dục, trang bị kiến thức hữu ích cho phụ huynh, đồng thời gợi ý những phương pháp để hướng dẫn và đồng hành cùng con sử dụng Internet lành mạnh và an toàn. Hai khoá học được đăng tải trên nền tảng học trực tuyến mở đại trà Onetouch do Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan chủ quản.

Ngày 18/8/2023, Tập đoàn Meta, Vietnet-ICT và VTC Netviet đã phối hợp tổ chức thành công hội thảo “Trường học số an toàn - Gia đình số văn minh - Giới thiệu khóa học trực tuyến về kỹ năng số dành cho giáo viên và phụ huynh” với sự tham gia của hơn 300 đại biểu tham gia trực tiếp và trực tuyến đến từ các cơ quan tổ chức, bao gồm Cục trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (VNIES), Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, các Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng các thầy cô giáo và các vị phụ huynh, chuyên gia, và các tổ chức cộng đồng.

Tại hội thảo, đại diện các Bộ, Sở ban ngành, chuyên gia, các thầy cô giáo và các vị phụ huynh đã thảo luận tích cực về các thực tiễn và giải pháp hỗ trợ nhà trường và giáo viên hướng dẫn trẻ em trên môi trường số cũng như các thách thức và bài học kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con trong thời đại kỹ thuật số.

ông Ruici Tio - Quản lý Chương trình chính sách - Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tập đoàn Meta
ông Ruici Tio - Quản lý Chương trình chính sách - Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tập đoàn Meta

Phát biểu tại Hội thảo, ông Ruici Tio - Quản lý Chương trình chính sách - Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tập đoàn Meta cho biết: “Chúng tôi tự hào về mối quan hệ đối tác lâu dài với Vietnet-ICT, qua đó phối hợp cùng Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) để mang các khóa học về kỹ năng số tới các giáo viên và phụ huynh thông qua nền tảng Onetouch. Đây là cơ hội tuyệt vời để đẩy mạnh các đối thoại và hướng dẫn cách thức giúp trẻ em an toàn và bảo vệ bản thân trên môi trường trực tuyến. Thúc đẩy kiến thức về kỹ năng số và tư duy phản biện đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và chúng tôi mong muốn tiếp tục mở rộng phạm vi của hoạt động quan trọng này trên khắp Việt Nam”.

Trong chương trình Hội thảo, Bà Phạm Thị Thuỷ - Phụ trách phòng Phát triển và tham gia của trẻ em, Cục Trẻ em, Bộ Lao động Thương binh & xã hội đã có bài phát biểu chuyên đề nhấn mạnh về tầm quan trọng của kỹ năng số và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

bà Ngô Minh Trang, Giám đốc Trung tâm Công Nghệ Thông tin - Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT)
Bà Ngô Minh Trang, Giám đốc Trung tâm Công Nghệ Thông tin - Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT)

Cũng tại hội thảo, bà Ngô Minh Trang, Giám đốc Trung tâm Công Nghệ Thông tin - Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT) chia sẻ: “Trong hơn bốn năm vừa qua, thông qua hợp tác với tập đoàn Meta và các đối tác trong chương trình Tư duy thời đại số, chúng tôi rất tự hào đã góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng số cho thế hệ trẻ, thông qua tổ chức đào tạo trực tiếp và lan tỏa cho đội ngũ hơn 27.000 giáo viên tại hơn 41 tỉnh/thành. Chúng tôi hy vọng rằng việc ra mắt khóa học trực tuyến về kỹ năng số cho giáo viên và phụ huynh sẽ nhân rộng hơn nữa các kết quả tích cực, mang đến cơ hội học tập về kỹ năng số và an toàn Internet cho giáo viên và phụ huynh trên cả nước. Từ đó, sẽ có nhiều hơn các em học sinh được giảng dạy và chia sẻ về chủ đề này, góp phần xây dựng thế hệ công dân số lành mạnh, có trách nhiệm và văn minh”.

Truy cập khóa học trực tuyến về kỹ năng số dành cho Giáo viên và Phụ huynh tại đây

Nguồn: nss.vn

Có thể bạn quan tâm