Tetra Pak hợp tác với các đối tác để mở rộng thu gom và tái chế vỏ hộp

Tạp chí Nhịp sống số - Việc Tetra Pak hợp tác với các đối tác như Biopa và Vạn Điểm nằm trong nỗ lực phát triển hạ tầng thu gom và tái chế vỏ hộp giấy ở khu vực phía Bắc.

Việc hợp tác với các đối tác này góp phần giúp rút ngắn hành trình và chi phí tái sinh các vỏ hộp giấy đã qua sử dụng. 

Cụ thể, nhằm mở rộng hạ tầng thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng, Tetra Pak mới đây đã ký kết thoả thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Giấy Biopa (Biopa) và Công ty Cổ phần Giấy Vạn Điểm (Vạn Điểm). 

Được biết, trước đây, vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng sau khi được thu gom tại khu vực phía Bắc phải vận chuyển vào miền Nam để tái chế bởi hai đối tác trong mạng lưới thu gom vỏ đồ uống đã qua sử dụng của Tetra Pak. Việc hợp tác này sẽ hỗ trợ tốt hơn cho ngành sản xuất đồ uống và thực phẩm trong việc thực hiện mục tiêu về bền vững.

Tetra Pak hợp tác với các đối tác để mở rộng thu gom và tái chế vỏ hộp
Vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng có thể tái chế thành nhiều vật dụng hữu ích như sổ tay, tấm lợp sinh thái

Trong quan hệ hợp tác này, Vạn Điểm sẽ là đơn vị tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng, còn Biopa là đơn vị tổ chức và quản lý thu mua vỏ hộp giấy tại khu vực phía Bắc.

Dự kiến, trong năm 2023, Biopa và Vạn Điểm sẽ thực hiện thu gom và tái chế khoản 800 tấn vỏ hộp giấy và tăng dần lên mốc 3.000 tấn /năm từ năm 2025.

Theo ông Eliseo Barcas - Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam, Tetra Pak liên tục tìm kiếm các đối tác mới cùng nâng cao nhận thức, thiết lập cơ sở hạ tầng thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tại Việt Nam.

“Để thực hiện việc thu gom và tái chế ở quy mô lớn, rộng khắp đòi hỏi sự tham gia sâu rộng của tất cả các bên liên quan như các nhà sản xuất, đơn vị thu gom, nhà tái chế, người tiêu dùng và các cơ quản quản lý, v.v. Đó là lý do Tetra Pak liên tục tìm kiếm các đối tác mới cùng nâng cao nhận thức và thiết lập cơ sở hạ tầng thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tại Việt Nam”, ông Eliseo cho biết.

Nhận xét về sự hợp tác này, ông Phan Công Bằng - Giám đốc Biopa - cho biết, các  bên kỳ vọng hành động cụ thể này sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận các điểm thu gom vỏ hộp giấy hơn, từ đó nâng cao tỷ lệ tái chế vỏ hộp giấy tại Việt Nam.ông Phan Công Bằng chia sẻ.

Ngoài ra, Tetra Pak còn hợp tác với các đối tác bán lẻ và các đơn vị khác để không ngừng mở rộng mạng lưới thu gom vỏ hộp giấy trong cộng đồng. Công ty đang hợp tác với các nhà bán lẻ AEON Mall và Mega Market để đặt các trạm thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tại các trung tâm thương mại ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành với mục đích giúp người tiêu dùng tiếp cận việc thu gom và tái chế thuận tiện hơn.

Có thể bạn quan tâm

Thị trường BĐS Hà Nội đang phục hồi nhưng nguồn cung vẫn hạn chế thúc đẩy giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tăng cao. Trong khi đó người mua khó tính hơn, chỉ yên tâm tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư có năng lực về tài chính, pháp lý, chất lượng, tiến độ, đặc biệt là chính sách bán hàng hấp dẫn.