Mới đây, Tetra Pak công bố Báo cáo bền vững năm tài chính 2022, trong đó nêu bật những tiến bộ trên các khía cạnh phát triển bền vững khác nhau của công ty. Báo cáo lần thứ 24 này cho thấy phát triển bền vững vẫn là cốt lõi trong chiến lược của Tetra Pak và tiếp tục được ưu tiên trong quá trình ra quyết định kinh doanh của công ty.
Theo đó, trong năm 2022, Tetra Pak đã đạt được những cột mốc quan trọng, giảm 39% lượng phát thải khí nhà kính (GHG) trong hoạt động, với 84% năng lượng sử dụng đến từ các nguồn năng lượng tái tạo. Điều này sẽ giúp công ty đạt được mức phát thải ròng bằng 0 trong các hoạt động của mình vào năm 2030. Ngoài ra, việc bán 8,8 tỷ bao bì làm từ thực vật và 11,9 tỷ nắp làm từ thực vật đã giúp tiết kiệm 131 kilo tấn CO2. Tetra Pak cũng đầu tư gần 30 triệu euro để đẩy mạnh thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng, đồng thời hợp tác với các vườn ươm công nghệ thực phẩm và các công ty khởi nghiệp để khám phá tương lai của thực phẩm bền vững.
Ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tetra Pak, cho biết: “Môi trường hoạt động hiện tại đòi hỏi phải có các giải pháp tích hợp, có tính hệ thống. Đây là cách duy nhất chúng ta có thể đáp ứng quy mô và tốc độ thay đổi cần thiết để tăng cường khả năng tiếp cận lương thực đồng thời giảm tác động đến môi trường, theo cách không để ai bị bỏ lại phía sau. Vì vậy, chúng tôi đã thực hiện tiếp cận toàn diện năm lĩnh vực có tính liên kết và phụ thuộc lẫn nhau, nơi chúng tôi có thể đóng góp nhiều nhất – bao gồm: hệ thống thực phẩm, kinh tế tuần hoàn, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ thiên nhiên và sự phát triển bền vững của xã hội.”
Báo cáo Phát triển bền vững của Tetra Pak năm tài chính 2022 nêu bật những thành tựu của công ty trong năm qua và các sáng kiến đang thực hiện nhằm bảo vệ thực phẩm, con người và hành tinh, bao gồm:
- Thử nghiệm lớp màng bằng sợi đầu tiên trong ngành công nghiệp để thay thế lớp lá nhôm mỏng trong vỏ hộp giấy tiệt trùng – một bước đột phá trong hành trình hướng tới bao bì tiệt trùng có thể tái chế hoàn toàn.
- Được CDP, tổ chức phi lợi nhuận vì môi trường toàn cầu, công nhận là công ty tiên phong về tính minh bạch và hiệu suất trong hoạt động chống biến đổi khí hậu, giữ vững vị trí trong 'Danh sách A' danh giá của tổ chức này năm thứ tư liên tiếp.
- Thiết kế phương pháp chế biến mới cho đồ uống làm từ đậu nành, cũng như công nghệ mới để biến bã bia thành một loại đồ uống có nguồn gốc từ thực vật – ít lãng phí và nhiều dinh dưỡng hơn.
- Tạo điều kiện cho 66 triệu trẻ em ở 44 quốc gia được tiếp cận với đồ uống bổ dưỡng thông qua các chương trình bữa ăn học đường, giúp cải thiện sức khỏe của trẻ em, tăng tỷ lệ đi học và hỗ trợ phát triển nông nghiệp.
- Cung cấp sữa cho các nhà máy sữa trong 22 dự án Trung tâm sữa (Dairy Hub) thông qua khoảng 44.000 nông dân, đa phần là các hộ sản xuất nhỏ. Đây là một phần trong hoạt động dài hạn của công ty nhằm xây dựng chuỗi giá trị sữa địa phương.
- Khôi phục 87 héc-ta đất - tương đương với 136 sân bóng đá - thông qua Chương trình Bảo tồn Araucaria ở Brazil.
- Thực hiện các Nguyên tắc Hướng dẫn của Liên hợp quốc về Kinh doanh và Nhân quyền và đạt được tiến bộ về sự đa dạng, công bằng và hòa nhập (DE&I).